Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bùi Văn Khắng kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại Móng Cái

02/08/2019 08:58
Sáng ngày 2/8, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 trên địa bànTP Móng Cái.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN TP Móng Cái, đến nay, Thành phố hiện có 1.295 tàu thuyền khai thác thủy sản; tất cả đã về nơi neo đậu an toàn.Hiện nay trên sông Ka Long, Bắc Luân có khoảng 300 chiếc đò.Trong đó: 30 chiếc còn hàng bột khoảng 30 tấn/đò đã được chằng chống và neo đậu tại bến; số còn lại đã về nơi neo đậu an toàn; toàn bộ người trên tàu đò đã được di chuyển lên bờ. Toàn bộ 185  lồng bè, chòi nuôi trồng thủy sản đã được gia cố an toàn và không còn người ở lại trên bè, chòi nuôi trồng thủy sản. Trên địa bàn Thành phố có 808 nhà yếu, nhà tạm/2572 khẩu cần di dời khi có thiên tai xảy ra (Qua kiểm  tra UBND các xã, phường đã thông báo cho các hộ dân và đã có phương án di dời cụ thể). Các công trình xung yếu có nguy cơ cao bị ảnh hưởng cũng đã được địa phương lên phương án ứng phó cụ thể sát với tình hình thực tiễn.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bùi Văn Khắng kiểm tra công tác

ứng phó với bão số 3 tại Móng Cái

Đò trên sông Ka Long được neo đậu an toàn 

Lực lượng BĐBP thường xuyên cảnh báo, nhắc nhở ngư dân các biện pháp an toàn 

Các biện pháp đảm bảo an toàn cầu phao và các công trình phía hạ lưu

được  TP Móng Cái triển khai cụ thể 

Kiểm tra một số điểm trên địa bàn TP Móng Cái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng ghi nhận:  Công tác phòng chống bão số 3 của Móng Cái đã  triển khai các nhiệm vụ theo đúng chỉ đạo của Tỉnh, trong đó, địa phương đã rất tích cực trong chủ động kiểm tra, rà soát các công trình, phương tiện, xây dựng phương án PCTT&TKCN sát với thực tiễn địa bàn lấy phương châm “ 4 tại chỗ” nhằm phòng chống và giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất. Không chủ quan trước diễn biến khó lường của thời tiết, đặc biệt là mưa to kết hợp với triều cường đạt đỉnh vào chiều tối, Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu Móng Cái tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, trong đó đặc biệt lưu ý, quan tâm bảo vệ các công trình cầu, cầu phao tạm Km3+4 và các công trình phía hạ lưu, tuyệt đối không để người dân lưu lại trên các tàu bè, chòi canh trong đêm tối. Móng Cái tiếp tục huy động lực lượng trực 24/24h; thường xuyên kiểm tra các vị trí có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, các tuyến đê, điểm xung yếu. Đối với các xã miền núi Bắc Sơn, Hải Sơn, đồng chí  yêu cầu kiểm tra  ngay các vị trí có nguy cơ sạt lở, lũ quét, để có phương án di dời dân khỏi những nơi nguy hiểm đến những vị trí an toàn. Với các xã, phường ven biển, hải đảo, đồng chí chỉ đạo địa phương phối hợp với lực lượng Biên phòng tổ chức kiểm tra không cho tàu thuyền ra khơi và người dân quay trở lại lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản khi chưa có thông báo cuối cùng về cơn bão.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...