Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái Đỗ Văn Tuấn kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão

14/09/2020 09:03
Vừa qua, đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã đi kiểm tra một số điểm có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão 2020 và chỉ đạo các biện pháp phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã kiểm tra khu vực bờ kè sông Ka Long (Phường Ka Long), Quốc lộ 18C đoạn qua địa bàn xã vùng cao Bắc Sơn và một số điểm có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão 2020…

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái (áo xanh)

kiểm tra khu vực nguy cơ sạt lở gây nguy hiểm cho người tại khu vực chân cầu Ka Long 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái chỉ đạo UBND Phường Ka Long

thực hiện tốt  phương án đảm bảo an toàn các công trình kè bờ sông 

 Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát chi tiết từng vị trí có nguy cơ sạt lở, đề xuất ngay phương án khắc phục để đảm bảo an toàn cho người, công trình trong mùa mưa bão 2020. Năm nay, dự báo thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, do đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu các địa phương tuyệt đối không chủ quan, sẵn sàng phương tiện, vật tư, lực lượng để PCTK- TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”, nhưng trước mắt cần khắc phục ngay các sự cố công trình, tiến hành gia cố, sửa chữa đối với những công trình có nguy cơ cao về sạt lở và gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động giao thông, đến đời sống dân sinh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái Đỗ Văn Tuấn nhấn mạnh: “Ngay từ đầu năm, Thành phố đã  kiện toàn lại ban chỉ huy PCTT - TKCN, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành thành viên. Bước vào mùa mưa bão 2020,  Thành phố đã rà soát toàn bộ các phương án, kiểm tra, rà soát các công trình xây dựng, các điểm có nguy cơ ngập lụt sạt lở, nhà tạm, nhà yếu để có phương án cụ thể bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến tình hình mưa lũ trên sông biên giới, tiến hành rà soát toàn bộ phương tiện tàu đò, cầu phao để đảo bảo an toàn. Với các công trình đang xây dựng, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị thi công đảm bảo an toàn tuyệt đối an toàn cho người và công trình”.

Khu vực Dốc U Bò (Quốc lộ 18C) qua địa phận xã Bắc Sơn

có hiện tượng đát đá trôi từ trên cao xuống đường khi có mưa to 

Hiện toàn thành phố có 767 nhà tạm, nhà yếu; 1.471 tàu thuyền khai thác thủy sản; 300 tàu đò hoạt động trên sông Ka Long, Bắc Luân; 250 lồng, bè nuôi trồng thủy sản ven biển; khoảng 1.800ha ao, đầm nuôi trồng thủy sản có khả năng bị ngập nước; khoảng 3.000ha diện tích đất trồng trọt có khả năng bị ngập úng. Có 71,52km đê trong đó có 5,0km đê sông và 66,52km đê biển. Hiện chỉ có khoảng 42km đê được nâng cấp chống chịu được bão cấp 9 kết hợp triều tần suất 5%, còn lại hầu hết các tuyến đê chỉ chịu được bão dưới cấp 8, trong đó có nhiều tuyến đê đã bị xuống cấp không đảm bảo chống chịu trong điều kiện có bão.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...