Phố đi bộ Trần Phú được hoạt động trở lại

11/06/2021 21:53
Bắt đầu từ 19h00 tối thứ 7, ngày 12/6/2021, Phố đi bộ Trần Phú (TP.Móng Cái) được hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Đây là một trong những nội dung được triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh và TP.Móng Cái nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện “Mục tiêu kép” trong trạng thái bình thường mới.

 

Phố đi bộ Trần Phú với nhiều chương trình đặc sắc (ảnh tư liệu)

Phố đi bộ Trần Phú là một sản phẩm du lịch mang nét riêng biệt nơi vùng biên. Đây là tuyến phố đi bộ đầu tiên trên địa bàn TP.Móng Cái. Đi vào hoạt động từ năm 2015, đến nay tuyến phố này đã thu hút đông đảo người dân và du khách khắp nơi đến tham quan, mua sắm với nhiều sự kiện văn hóa, chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức hàng năm. Thời gian qua, việc tạm dừng hoạt động của phố đi bộ Trần Phú nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả.

Ông Trần Trường Doanh, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND Thành phố tại văn bản số 2583/UBND-VP ngày 08/6/2021 về việc mở lại một số hoạt động dịch vụ, du lịch trong trạng thái bình thường mới; UBND phường Trần Phú đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại tuyến phố đi bộ phường Trần Phú. Theo đó sẽ triển khai nghiêm, đồng bộ một số biện pháp cụ thể là: Yêu cầu tất cả các hộ bán hàng trong khu vực phố đi bộ phải nghiêm túc thực hiện quy định “5K” của Bộ Y tế; Lập chốt đo thân nhiệt, bố trí cồn khử khuẩn cho người dân tại lối ra vào khu vực tuyến phố đi bộ; bố trí lực lượng thường trực tại đó để nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm quy định 5K. Trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, lực lượng thường trực yêu cầu ngồi yên tại chỗ và thông báo ngay cho Trạm Y tế phường Trần Phú để được hướng dẫn các bước đúng quy trình, quy định. Riêng đối với một số quán bán hàng ăn, quán nước, phường Trần Phú yêu cầu các hộ kinh doanh kê bàn, ghế ngồi và số lượng người đảm bảo giữ khoảng cách. Bên cạnh đó, phường cũng nâng cao công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm với những trường hợp vi phạm.

 

Một quầy hàng trên tuyến phố đi bộ Trần Phú (ảnh tư liệu)

Ngoài việc tổ chức trở lại các hoạt động của tuyến phố đi bộ, TP.Móng Cái sẽ tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa gắn với các sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2021 trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, du lịch và tiềm năng đầu tư.

Với nhiều giải pháp “mạnh tay”, đến nay công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được thực hiện nghiêm túc, góp phần giữ vững địa bàn an toàn, ổn định; tạo tiền đề, cơ sở để TP.Móng Cái duy trì, đẩy mạnh phát triển kinh tế trong đó có phát triển du lịch, dịch vụ./.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...