Phòng GD - ĐT Thành phố chủ động ứng phó phòng chống Covid -19

08/05/2021 00:44
Thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh Quảng Ninh, Sở GD - ĐT Tỉnh Quảng Ninh và Thành ủy Móng Cái, Phòng GD - ĐT Thành phố đã chủ động ứng phó phòng chống Covid -19 trong tình hình mới và triển khai ngay các biện pháp cấp bách đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho học sinh.

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh khi đến trường

Theo đó, Phòng GD - ĐT thành phố Móng Cái đã chủ động thông báo cho phụ huynh học sinh về việc điều chỉnh việc dạy học và học tập cụ thể: từ chiều ngày 7/5/2021, học sinh mầm non nghỉ học đến khi có thông báo mới; các trường Tiểu học, THCS và THPT khẩn trương kết thúc kiểm tra học kỳ II trước ngày 10/5 và thực hiện việc học trực tuyến ( kể cả thực hiện thi học kỳ II vào các ngày thứ 7 và chủ nhật đảm bảo xong trước ngày 10/5). Thực hiện dạy và học trực tuyến từ ngày 8/5 đối với các trường đã hoàn thành việc thi học kỳ II.

Một tiết học của các em học sinh Trường THCS Ka Long

Riêng đối với lớp 9 và lớp 12 , tiếp tục học trực tiếp nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch và quy tắc 5 K của Bộ y tế đó là bố trí không quá 20 học sinh trong một phòng học đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 m trong thời gian ở trường và khi tan trường. Đối với các trường hợp phức tạp phát sinh phải báo cáo ngay Sở GD - ĐT cũng như  xin ý kiến cấp ủy, chính quyền địa phương. Cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm quy tắc 5 K của Bộ y tế đó là “ Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Đồng thời, phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và nhà trường trong việc thông tin kịp thời, phát hiện sớm đối với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở để theo dõi, xử lý theo quy định.

Lấy mẫu xét nghiệp Sars - CoV2 tự nguyện đối với học sinh. Ảnh: Hải Ninh

Bên cạnh đó, các trường trên địa bàn Thành phố Móng Cái triển khai nghiêm đối với các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh từ ngày 10/4/2021đến nay nếu đã đến và đi từ các vùng có dịch theo thông báo của các cơ quan chức năng cần thực hiện ngay việc lập tức thực hiện tự cách ly ở nhà, khẩn trương thông tin đến trạm y tế trên địa bàn hoặc chính quyền địa phương bằng điện thoại và không trực tiếp đến liên hệ hoặc gọi đường dây nóng 18009214 để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...