Phòng GD - ĐT TP Móng Cái: Triển khai Tháng hành động Vì trẻ em, năm 2021

02/06/2021 10:26
Phòng GD - ĐT TP Móng Cái triển khai Tháng hành động Vì trẻ em và các hoạt động quản lý giáo dục thanh thiếu nhi học sinh hè, năm 2021 với chủ đề: “ Chung tay đảm bảo thực hiện Quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Từ 1/6 đến 30/6, Phòng GD - ĐT TP Móng Cái triển khai nhiều hoạt động truyền thông nâng cao năng lực, đẩy mạnh tuyên truyền về Luật trẻ em. Tuy nhiên trong tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay, Phòng yêu cầu các hoạt động phải được triển khai thiết thực, hiệu quả và đảm bảo các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Điểm vui chơi cho trẻ em do Đoàn phường Trà Cổ thực hiện

Theo đó, các nhà trường tổ chức tốt việc bàn giao học sinh của các trường về địa phương và sẽ thực hiện đón nhận học sinh từ địa phương sau kỳ nghỉ hè, giám sát và tham gia quản lý cùng với các địa phương trong tổ chức sinh hoạt hè bằng nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả như tuyên truyền và giáo dục về kỹ năng sống, vận động các em học sinh tham gia các lớp năng khiếu, các lớp bơi phòng chống đuối nước; và xây dựng mô hình “Sân trường - sân chơi hè cho trẻ em”, để các em có được một nơi sinh hoạt, vui chơi giải trí lành mạnh trong dịp hè. Năm nay, nét đổi mới là các trường cử giáo viên tổng phụ trách đội và giáo viên trong độ tuổi Đoàn tham gia quản lý học sinh trong dịp hè ở địa phương.

Các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em phải đảm bảo thực hiện tốt Luật và Quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh, thúc đẩy việc phổ biến giáo dục kiến thức đảm bảo chung sống an toàn cho trẻ em. Công tác trẻ em và chăm sóc bảo vệ trẻ em cũng cần trang bị các kiến thức kỹ năng về phòng ngừa bạo lực và xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em. Bên cạnh đó, tuyên truyền vận động các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội vận động ủng hộ quỹ Bảo trợ trẻ em của Tỉnh, giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn.

Đoàn phường Trà Cổ tặng quà cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2021

Bên cạnh đó, Phòng GD - ĐT TP Móng Cái tích cực phối hợp cùng Phòng LĐTB và XH, Thành Đoàn tổ chức triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em. Tuy nhiên để thực hiện mùa hè an toàn cho trẻ em cần làm tốt việc phòng chống dịch Covid - 19 và tổ chức tốt công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội, các tổ chức đoàn thể trong quản lý giám sát và hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn lành mạnh; phòng ngừa bạo lực và xâm hại, tai nạn thương tích đặc biệt là tai nạn đuối nước ở trẻ em. Đồng thời, hoạt động vì trẻ em bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả như giáo dục trẻ em kỹ năng sống, khả năng tự bảo vệ mình, tham gia cuộc vận động góp sách vở, đồ dùng học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xây dựng các tủ sách thiếu nhi…cùng với nhiều hoạt động như về nguồn, thực hiện dọn vệ sinh môi trường, thăm và giúp đỡ các địa chỉ đỏ, thăm và tặng quà các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn….Thông qua đó, nhằm đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, đồng thời chủ động xây dựng các nội dung hoạt động hè phù hợp với diễn biến của dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid - 19./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...