Phụ nữ đất địa đầu - Vững niềm tin - Chiến thắng Covid

02/04/2020 10:48
Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 có những diễn biến phức tạp, đời sống của nhân dân nói chung và hội viên hội phụ nữ trên địa bàn Thành phố Móng Cái nói riêng bị ảnh hưởng và tác động không nhỏ. Hội LHPN Thành phố Móng Cái đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 đến trên 17 nghìn hội viên phụ nữ toàn thành phố với phương châm: “Phụ nữ đất địa đầu - Vững niềm tin -Chiến thắng Covid” cùng chung tay, quyết tâm đẩy lùi Covid-19 bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể.

Hội LHPN phường Bình Ngọc giúp hộ chị Vũ Thị Phương ở khu 4 con giống phát triển kinh tế gia đình

Theo đó, 17/17 Hội phụ nữ các xã phường trên địa bàn đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, nêu cao ý thức của nhân dân về phòng chống dịch, tích cực tham gia các tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch tại các thôn, khu phố, tổ dân theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời, chung tay giúp đỡ các hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Tiêu biểu là các cấp hội như Hội LHPN phường Bình Ngọc đã giúp hộ chị Vũ Thị Phương ở khu 4 với 100 con giống, thức ăn, thuốc chống dịch bệnh và tiến hành khử trùng chuồng trại với tổng trị giá gần 3.000.000 đồng. Hội LHPN  xã Hải Sơn tổ chức thăm và tặng 03 suất quà trị giá 400.000đ/ suất cho hội viên phụ nữ khó khăn. Hội LHPN phường Hoà Lạc tặng 100 con gà giống cho cho chị Nguyễn Thị Nhung hội viên nghèo ở xã Quảng Nghĩa, trị giá 4.000.000 đồng. Hội LHPN phường Ninh Dương tặng 50 con giống, thuốc với tổng trị giá 3.000.000 đồng cho chị Nình Móc Hỷ là hội viên phụ nữ nghèo xã Bắc Sơn. Hội LHPN phường Trần Phú giúp 2 hội viên là bà Nguyễn Thị Bích thôn 1 và chị  Phạm Thị Lai thôn 2 xã Vĩnh Thực có hoàn cảnh khó khăn 2 con lợn giống trị giá 5 triệu đồng.

Hội LHPN Trần Phú tặng con giống cho hộ bà Phạm Thị Lai- Thôn 2- Vĩnh Thực

Hội LHPN Trần Phú tặng con giống cho hộ chị Nguyễn Thị Bích- thôn 1

Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của hội phụ nữ trên địa bàn Thành phố cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa tích cực phòng chống dịch Covid - 19 vừa giúp hội viên thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...