Phụ nữ phường Hải Yên phát huy truyền thống, đổi mới, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế xã hội

19/10/2020 09:38
Ngày 18/10, Hội LHPN phường Hải Yên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) và ôn lại truyền thống hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành của Hội LHPN xã Đoan Tĩnh. Đến dự có đồng chí Hà Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN thành phố.

 

Quang cảnh lễ kỉ niệm 

Đông đảo đại biểu đến dự

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam qua các thời kì. Cùng với sự trưởng thành và phát triển của phong trào phụ nữ trên cả nước, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đoan Tĩnh (nay là Hội LHPN phường Hải Yên) đã có nhiều đóng góp thiết thực trong phong trào bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của phường. Qua 42 năm xây dựng và phát triển, đến nay Hội LHPN phường Hải Yên có trên 1000 hội viên, đạt tỉ lệ thu hút trên 70% phụ nữ trên địa bàn. Đã có trên 70 cán bộ Hội viên đứng trong hàng ngũ của Đảng, 11 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ, 2 đồng chí là đại biểu HĐND tỉnh, 3 đại biểu huyện thị, 35 đại biểu HĐND cấp xã. Song song với sự lớn mạnh của tổ chức, các phong trào và công tác Hội được phát triển sâu rộng như: Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, hỗ trợ chị em về cây giống vật nuôi, ngày công lao động, góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo. Hội đã tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội để chị em được vay vốn với số tiền dư tiết kiệm đến tháng 9/2020 là trên 1 tỷ đồng, 14 tổ dư nợ với trên 25 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, thăm hỏi động viên kịp thời hội viên và con em hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đóng góp của Hội LHPN phường thời gian qua được các cấp ghi nhận, biểu dương và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Hội LHPN phường Hải Yên đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống, sức sáng tạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ; phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ, chung sức đồng lòng cùng chính quyền địa phương xây dựng phường Hải Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhiều tiết mục chào mừng hấp dẫn, sôi nổi

Nhân dịp này, nhiều cá nhân được lãnh đạo phường Hải Yên trao tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác Hội thời gian qua.

Các ban ngành, đơn vị trên địa bàn phường tặng hoa chúc mừng

Tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHPN phường

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

 

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...