Phụ nữ Vĩnh Trung nỗ lực xóa dần khoảng cách vùng miền

24/04/2021 00:10
Là địa bàn hải đảo, Vĩnh Trung gặp nhiều khó khăn trong tổ chức các hoạt động phong trào. Tuy nhiên, chủ động biến khó khăn thành động lực, hoạt động của các tổ chức Hội, đoàn thể nói chung, hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) nói riêng ở xã đảo Vĩnh Trung đã có những cách làm rất phù hợp, thu hút, tập hợp được đông đảo hội viên, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nỗ lực xóa dần khoảng cách vùng miền giữa hải đảo với khu vực trung tâm thành phố.

Đặc thù là xã biên giới hải đảo nên Hội LHPN Vĩnh Trung hiểu ý nghĩa và trách nhiệm trong thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã huy động quyên góp mỗi hội viên phụ nữ từ 5.000đ trở lên, được tổng  kinh phí trên 13 triệu đồng. Nguồn kinh phí huy động được sử dụng đúng mục đích, trực tiếp hỗ trợ HVPN và trẻ em có khó khăn trên địa bàn Đặc biệt năm 2021 Hội đã chủ động phối hợp với Đồn BPCK Cảng Vạn Gia triển khai mô hình Phân loại - Biến rác thành tiền, ủ phân vi sinh hỗ trợ 20 triệu đồng để giúp 40 hộ HV, PN trên địa bàn xã xây hố ủ phân vi sinh, trong quý I/2021 đã triển khai phối hợp hướng dẫn và xây 03 hố. Với mô hình xây hố ủ rác này, rác hữu cơ biến thành phân vi sinh, phế liệu tận dụng để tái chế góp phần chống rác thải nhựa, tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu tổng lượng rác thải ra môi trường, đồng thời thiết thực tuyên truyền, vận động nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình, thực hiện thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt từ gia đình, góp phần bảo vệ môi trường. Cùng với đó, nêu cao  ý thức tiết kiệm, 4/4 chi hội 185/230 (= 80,4%) hội viên đã tự nguyện tham gia tiết kiệm tại chi tổ được trên 45 triệu đồng  để luân phiên giúp nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống.

Hội LHPN xã Vĩnh Trung cùng CBCS BĐBP giúp hội viên xây dựng hố ủ phân vi sinh 

Đây chỉ là một trong số rất nhiều chương trình, phong trào, hoạt động mà Hội LHPN xã Vĩnh Trung thực hiện tốt trong 5 năm qua. Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức tác động đến công tác Hội và phong trào phụ nữ của xã Vĩnh Trung song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội LHPN Thành phố, sự hỗ trợ và tạo điều kiện của chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, cùng với tinh thần đoàn kết và quyết tâm đổi mới, phụ nữ  xã Vĩnh Trung đã thể hiện sự thống nhất trong công tác chỉ đạo và hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2016-2021 đề ra. Chất lượng hoạt động của tổ chức Hội được nâng lên, trong đó, hoạt động hỗ trợ PN xây dựng gia đình hạnh phúc được đẩy mạnh; cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch" ngày càng đi vào thực chất; hoạt động hỗ trợ PN phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa được chú trọng; Hoạt động giám sát, phản biện, tham gia xây dựng Đảng và Chính quyền có chuyển biến tích cực; Phong trào và công tác Hội có chiều sâu, tạo được sự lan tỏa trong các tầng lớp phụ nữ. Trong nhiệm kỳ, Hội LHPN xã đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt tham mưu thực hiện 2/15 nhóm nhiệm vụ được giao theo mô hình Khối dân vận.

Những phong trào thiết thực của Hội Phụ nữ đã góp phần đưa Vĩnh Trung thay đổi diện mạo 

Phát huy vai trò của Hội Phụ nữ sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua Phong trào phụ nữ và công tác Hội của xã 5 năm liền được Hội LHPN Thành phố, Đảng bộ, chính quyền xã ghi nhận là đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc; phát hiện, giới thiệu, biểu dương, khen thưởng được nhiều tập thể, cá nhân cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Những ngày này, trong không khí náo nức của nhân dân cả nước hướng về ngày hội non sông- Ngày hội bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, nhân dân vùng hải đảo nói chung, những người phụ nữ kiên cường nơi đảo tiền tiêu nói riêng đang ra sức thi đua, nỗ lực lao động sáng tạo, đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tiếp tục khẳng định vị thế tổ chức tiên phong hành động vì sự phát triển của phụ nữ, tích cực tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng xã Vĩnh Trung ngày càng phát triển.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...