PHƯỜNG BÌNH NGỌC TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG "THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM VÀ KHAI MẠC HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2022”

09/06/2022 17:37
Ban chỉ đạo hoạt động hè Phường Bình Ngọc tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em" và Khai mạc hoạt động hè năm 2022 gắn với hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống buôn bán trẻ em qua biên giới, phòng chống tai nạn thương tích và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho trẻ em.

Thực hiện kế hoạch của UBND phường Bình Ngọc, chiều ngày 9/6/2022, Ban chỉ đạo hoạt động hè phường Bình Ngọc, đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2022 gắn với hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho trẻ em.
Quang cảnh Lễ phát động

Đ/c Nguyễn Thị Lan Thanh – PCT UBND Phường - Trưởng BCĐ phát biểu phát động Tháng hành động Vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2022
Đông đảo các bạn ĐVTN và học sinh tham dự

Trong những năm qua, với sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng uỷ Chính quyền phường, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em luôn được đẩy mạnh ,công tác quản lý, giáo dục thiếu nhi trong dịp hè được quan tâm chú trọng, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em nghèo, trẻ em có hoành cảnh đặc biệt khó khăn vương lên trong học tập và phát triển toàn diện, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thiết thực vì trẻ em, góp phần thực hiện công tác bảo vệ và giáo dục trẻ em tại cộng đồng dân cư trong dịp hè. Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức từ ngày 01/06 đến 30/06 với chủ đề “Chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”. Ban chỉ đạo hoạt động hè và Hội chữ thập đỏ phường đã tặng 07 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Lãnh đạo Đảng ủy và Hội CTĐ phường trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Các hoạt dộng quản lý giáo dục thanh thiếu niên trong dịp hè sẽ được tổ chức từ ngày 1/6 đến ngày 15/8 với chủ đề “Hè vui an toàn, học ngàn điều hay” với nhiều nội dung như: Tổ chức chiến dịch truyền thông, phổ biến các quy định về bảo vệ trẻ em trong luật trẻ em; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, lên án những hành vi vi phạm quyền trẻ em; tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống, phong chống xâm hại tình dục trẻ em, kỹ năng bơi cứu đuối nước, phòng chống tác hại qua môi trường mạng. Tổ chức hội thảo, tọa đàm, diễn đàn trẻ em, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục về nguồn, các hoạt động chăm sóc, thăm hỏi, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tuyên dương, khen thưởng  học sinh có thành tích xuất sắc trọng học tập và rèn luyện...

Tại Lễ phát động, đồng chí Ngô Xuân Hòa - trưởng Công an phường đã tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, phòng chống buôn bán trẻ em qua biên giới và phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; Đồng thời, đồng chí Vũ Thị Phượng - Cán bộ Dân số đã tuyên truyền về giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho trẻ em. 

Đ/c Ngô Xuân Hòa - Trưởng Công an phường đã tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật
Công an phường hướng dẫn trẻ em về các quy định của Luật ATGT
Đ/c Vũ Thị Phượng - Cán bộ Dân số tuyên truyền cho thanh thiếu niên

Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”. Những hoạt động thiết thực có ý nghĩa của cấp ủy - chính quyền, các đơn vị, ban ngành đoàn thể phường thể hiện tình cảm và trách nhiệm của địa phương đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Đầu tư cho Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển của đất nước./.

Đoàn Thu
UBND Phường
Loading...