Phường Hải Hoà: Phát huy vai trò Tổ liên gia tự quản phòng, chống Covid trong trạng thái “bình thường mới”

25/11/2021 13:06
Với 87 Tổ liên gia tự quản phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn phường được thành lập, thời gian qua, các tổ Covid cộng đồng ở các khu phố trên địa bàn đã tích cực phát huy vai trò trách nhiệm của mình, góp sức lớn vào những thành quả của công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương. Trong trạng thái “bình thường mới” hiện nay, Phường Hải Hoà đã và đang tiếp tục củng cố và phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng.

Trong thời gian vừa qua trên địa bàn thành phố Móng Cái nói chung, địa bàn phường Hải Hoà nói riêng đã có các ca nhiễm Covid 19, đến nay Hải Hoà đã có 12 ca F0 và hàng trăm F1 trên địa bàn. Các lực lượng phòng chống dịch Covid 19 phường Hải Hoà tổ chức trực ngày đêm, truy vết thần tốc các F, khoanh vùng dập dịch. Sau gần 20 ngày thì đến thời điểm này cơ bản dịch đã đã được kiểm soát. 

Cuối tháng 10 Thành phố chủ trương thành lập các Tổ liên gia tự quản phòng, chống dịch Covid 19 trên các địa bàn khu dân cư, với một nhóm khoảng từ 15 đến vài chục đại diện hộ đình, sử dụng mạng xã hội Zalo (ví với tên gọi Khu phố mạng 4.0) được các khu phố triển khai thành lập, sửa đổi hương ước, quy ước khu phố, đưa các nội dung về phòng chống dịch Covid 19 vào quy ước hương ước nhằm cụ thể hoá các chính sách phòng chống dịch trong tình hình mới. Với các làm này, các Tổ liên gia thông tin, trao đổi các nội dung về phòng chống dịch Covid 19 của khu phố mình. Phát huy tính nhân dân, xây dựng mối đại đoàn kết khu dân cư, xây dựng pháo đài bất khả xâm phạm qua đó chiến thắng dịch bệnh. 

Ghi nhận hoạt động của các Tổ liên gia tại khu 3 phường Hải Hoà, đến nay khu 3 có 10 ca F0 và nhiều F1. Với sự chỉ đạo sát sao của phường, các đồng chí cán bộ khu phố 3 đã nhiệt huyết, có trách nhiệm với công việc trong việc tham gia phối hợp truy vết khoanh vùng thần tốc các F. Bên cạnh đó nắm rõ tâm tư của các F1, F2 phải cách ly, cuộc sống có những thay đổi, các cán bộ khu phố, tổ liên gia hàng ngày tổ chức thăm hỏi, đo thân nhiệt, ân cần dặn dò các F trong việc cách ly, động viên các F thực hiện tốt quy định. Đồng thời hỗ trợ mua các nhu yếu phẩm cẩn thiết cho gia đình các F khi đang thực hiện cách ly. 
Có thể nói đây là những nét đổi mới trong tình hình mới, thắt chặt mối quan hệ làng xóm, khu phố, xây dựng cộng đồng khăng khít qua đó niềm tin chiến thắng đại dịch và chắc chắn sẽ chiến thắng dịch bệnh. 
Các thành viên Tổ liên gia khu 3 thường xuyên thăm hỏi, mua hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các F đang thực hiện cách ly tại nhà

Sóng Miền Đông
Cổng Thông tin điện tử phường Hải Hoà
Loading...