Phường Hải Hòa cần tích cực vận động nhân dân tham gia BHYT, BHXHTN

28/06/2018 11:20
“Phường Hải Hòa cần tích cực vận động nhân dân tham gia BHYT, BHXHTN” – đây là ý kiến đề nghị của lãnh đạo cơ quan BHXH TP Móng Cái tại hội nghị tuyên truyền tới cán bộ và nhân dân phường Hải Hòa trong sáng ngày 28/6 và công bố con số thống kê: hiện diện bao phủ BHYT ở Hải Hòa mới chỉ đạt 76,8%- thấp nhất Thành phố Móng Cái.

Hội nghị tuyên truyền tại Hải Hòa 

Theo báo cáo nhanh từ cơ quan BHXH TP Móng Cái: Đến nay, diện bao phủ BHYT trên địa bàn Thành phố Móng Cái đã đạt 89,1%, đạt 97,9% kế hoạch Thành phố giao năm 2018. Tỷ lệ bao phủ BHYT ở các xã phường đạt từ 76,8% đến 100%. Trong đó, Phường Hải Hòa có diện bao phủ thấp nhất là 76,8%. Trong khi đó, số dân Hải Hòa hiện đông nhất thành phố (15.427 người) thì việc nâng cao tỷ lệ nhân dân tham gia BHYT là vấn đề cấp thiết được đặt ra, tác động trực tiếp tới cuộc sống của người dân và thực hiện chính sách an sinh xã hội cộng đồng.

Do vậy, để nâng cao các chỉ tiêu, đặc biệt là nâng cao và duy trì chỉ tiêu BHYT bền vững, một trong những giải pháp hữu hiệu là tăng cường công tác tuyên truyền thông qua các hội nghị tuyên truyền, họp dân phố. Qua đó, bà con nhân dân sẽ nắm được những nội dung cơ bản về Luật BHXH, BHYT, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tính bao bọc cộng đồng đối với người dân; đồng thời được sáng tỏ những băn khoăn, vướng mắc khi người dân tự nguyện tham gia BHXHTN, BHYT… từ đó chủ động tham gia, thiết thực bảo vệ quyền lợi của chính bản thân và gia đình.

Tại hội nghị tuyên truyền, lãnh đạo cơ quan BHXH TP Móng Cái cũng trực tiếp trả lời rõ những ý kiến của bà con nhân dân, hướng dẫn cụ thể chi tiết cách thức tham gia, quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXHTN.

Lãnh đạo BHXH giải đáp những vướng mắc băn khoăn của bà con 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...