Phường Hải Hòa kỳ niệm 10 năm thành lập phường 2007-2017

26/05/2017 21:43
Chiều 26/5, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và nhân dân phường Hải Hòa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập phường 28/5/2007 – 28/5/2017. Tới dự có đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Hoàng Văn Thư, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

 

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập phường Hải Hòa 2007-2017

Thực hiện Nghị định số 56 của Chính phủ, xã Hải Hòa chính thức được nâng cấp đơn vị hành chính từ xã lên phường. Qua 10 năm xây dựng, phấn đấu và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc phường Hải Hòa đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, năng động, sáng tạo phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế, khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực để xây dựng phường Hải Hòa ngày càng giàu đẹp, đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố.

Đồng chí Phạm Ngọc Tùng, Chủ tịch UBND phường trình bày báo cáo tại lễ kỳ niệm

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hải Hòa đã chủ động phát huy lợi thế là phường ven đô, có điểm thông quan hàng hóa Lục Lầm, hoạt động thương mại – xuất nhập khẩu hàng hóa, kinh doanh, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, các ngành nghề truyền thống như sửa chữa cơ khí, vận tải, nghề mộc, gò hàn… Thu ngân sách bình quân hàng năm của phường luôn vượt mức kế hoạch Thành phố giao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn phường được quan tâm, đầu tư xây dựng phù hợp với quy hoạch chung của Thành phố. Đến nay đã có 85 công ty doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, 696 hộ sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm, thu nhập và nâng cao đời sống cho bộ phận lớn người lao động của phường, đồng thời đóng góp cho nguồn ngân sách của phường và Thành phố, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội. Sản xuất nông nghiệp được quan tâm, đến nay 100% diện tích được đưa vào canh tác giống lúa mới 2 vụ, đạt năng suất, sản lượng cao. Tổng diện tích giao trồng cây các loại hàng năm đạt trên dưới 300 ha, năng suất lúa bình quân đạt trên 50 tạ/ha, tổng sản lượng lươn thực trên 700 tấn/năm. Chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy hản sản phát triển mạnh mẽ và được xác định là một ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương; với tiềm năng lợi thế về đất đai, khí hậu, thổ nhưỡng khu vực bãi triều lớn, nhờ đó mà diện tích nuôi trồng thủy hải sản và sản lượng tăng, năm 2016 diện tích nuôi trồng thủy sản là 587ha, sản lượng đạt gần 1.300 tấn.

Đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu chúc mừng lễ kỷ niệm

Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa xã hội cũng có nhiều tiến bộ, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục đào tạo, trong những năm qua phường Hải Hòa đã có nhiều cố gắng phát huy nội lực đầu tư sửa sang trường, lớp đảm bảo huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, tỷ lệ lên lớp, chuyển cấp đạt trên 98%, chất lượng dạy và học đều được nâng lên. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm chỉ đạo, công tác an sinh xã hội được chú trọng, các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng được quan tâm. Quốc phòng, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an ninh biên giới được ổn định, công tác quân sự quốc phòng địa phương được củng cố, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và từng bước được nâng cao.

Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm

Đồng chí Hoàng Văn Thư, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố tặng hoa chúc mừng

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chúc mừng và biểu dương những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hải Hòa đạt được trong chặng đường 10 năm qua. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Hải Hòa hãy phát huy truyền thống và nội lực, trên cơ sở những kết quả và thành tích đã đạt được, tiếp tục tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, xây dựng phường Hải Hòa thực sự vững mạnh, toàn diện, trong đó cần tập trung chỉ đạo, phát huy tinh thần năng động, sang tạo, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong nhân dân, tranh thủ sự hỗ trợ của cộng đồng các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn để từng bước hoàn thiện cơ sở hậ tầng kỹ thuật trong khu dân cư, tạo ra những đột phá nhằm phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại hóa trên cơ sở áp dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ vào sản xuất, taọ ra những sản phẩm có giá trị tăng cao.

UBND Thành phố khen thưởng các tập thể và cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển phường Hải Hòa giai đoạn 2007-2017

Đi đôi với nhiệm vụ phát triển kinh tế, đồng chí đề nghị phường Hải Hòa cần tập trung nguồn lực quan tâm phát triển đồng đều các linh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ tốt cảnh quan môi trường. Không ngừng phát huy quyền làm chủ và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, Tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Chú trọng phát triển sự nghiệp y tế, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, làm tốt công tác xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo giữ vững trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hằm xây dựng bộ máy chính quyền đảm bảo hiệu lực, hiểu quả, đáo ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

UBND Phường Hải Hòa biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích nhân kỷ niệm 10 năm thành lập phường.

Nhân dịp này, UBND Thành phố đã biểu dương, khen thưởng 5 tập thể và 7 cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào góp phần vào quá trìnhvxây dựng và phát triển phường Hải Hòa giai đoạn 2007-2017. UBND Phường Hải Hòa cũng biểu dương, khen thưởng 15 tập thể và 35 cá nhân đã có thành tích nhân kỷ niệm 10 năm thành lập phường.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...