Phường Hải Hoà tổng kết công tác bầu cử

05/06/2021 05:16
Chiều ngày 04/6, Uỷ ban bầu cử phường Hải Hoà đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự hội nghị

Thực hiện sự chỉ đạo của thành phố, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được Ủy ban bầu cử phường Hải Hòa triển khai nghiêm túc, đúng luật định. Công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được thực hiện đúng quy định của pháp luật, dân chủ, khách quan, bảo đảm về cơ cấu, thành phần, số lượng, số dư theo quy định. Các tiểu ban phục vụ công tác bầu cử đã vào cuộc một cách tích cực, linh hoạt và chủ động trong việc thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác tuyên truyền về bầu cử được thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo khí thế phấn khởi, sự đồng thuận, giúp các tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền và trách nhiệm của cử tri; đồng thời có đầy đủ thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để có sự lựa chọn chính xác nhất. An ninh trật tự được đảm bảo, công tác phòng chống dịch được quan tâm chú trọng, giữ vững địa bàn an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử. Chế độ thông tin, báo cáo triển khai kịp thời, nghiêm túc.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo và chủ động trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử nên cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn phường Hải Hòa đã diễn ra an toàn, đúng quy định và thành công tốt đẹp. Qua đây tạo điều kiện thuận lợi nhất để cử tri thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Theo báo cáo tại hội nghị, phường Hải Hòa có trên 8.400 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đạt 99,23%; trong đó số đại biểu HĐND phường bầu đủ 22/22 đại biểu đạt 100%. Kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn phường đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần. Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và một số hạn chế còn tồn tại; đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác bầu cử.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Nhân dịp này UBBC Phường đã đề nghị UBND Thành phố khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân. UBND Phường cũng tặng giấy khen cho 12 tập thể và 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác bầu cử./.

 

Ảnh: Văn Cao, Văn Khanh, Lê Cao Khoa.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...