Phường Hải Yên tổ chức ra mắt mô hình “Nhà trọ an toàn trong phòng, chống dịch Covid – 19”

06/11/2021 15:10
Căn cứ Hướng dẫn số 483/HD-UBND ngày 09/09/2021 của UBND thành phố Móng Cái V/v “Xây dựng mô hình Nhà trọ an toàn trong phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thành phố Móng Cái” Chiều ngày 05/11/2021, UBND phường Hải Yên đã tổ chức ra mắt mô hình Nhà trọ an toàn trong phòng, chống dịch Covid – 19.

Xác định phường Hải Yên, là địa bàn đặc biệt quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, trên địa bàn phường có Khu công nghiệp Hải Yên, cảng Thành Đạt ICD cùng nhiều công ty và doanh nghiệp khác. Đây cũng là nơi có nhiều các công dân từ các địa phương khác về sinh sống và làm việc cũng như tạm trú tại địa bàn phường tại các nhà trọ, xóm trọ của các hộ dân.

                                                           Đ/c Lê Văn Cường - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ngay khi nhận được Hướng dẫn của thành phố, UBND phường Hải Yên đã chỉ đạo các lực lượng như Công an phường, các ban ngành đoàn thể phối hợp với các khu phố trong đó lực lượng công an là nòng cốt tiến hành kiểm tra và rà soát về thực trạng các nhà trọ, số lượng các hộ có nhà trọ cho thuê, số người thuê trọ trên địa bàn phường. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng xây dựng nội quy, quy chế, cách thức quản lý và thực hiện mô hình nhà trọ an toàn trong phòng, chống dịch Covid – 19.

                                                        Quang cảnh buổi ra mắt mô hình hình “Nhà trọ an toàn trong phòng, chống dịch Covid – 19”

Các chủ nhà trọ có trách nhiệm bố trí điểm rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại các vị trí sử dụng chung trong khu nhà trọ. Tự kiểm tra hoặc chấp hành việc kiểm tra nhiệt độ của cơ quan y tế và cung cấp lịch trình trong 14 ngày, nếu đi đến vùng có dịch hoặc đi đến địa bàn khác. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, phải báo ngay cho cơ sở y tế hoặc chính quyền địa phương biết, phối hợp và giải quyết. Đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Khai báo đầy đủ thông tin của người đến thuê trọ, người chuyển đi với CSKH và Tổ Covid cộng đồng. Thực hiện đăng ký và khai báo tạm trú, tạm vắng đầy đủ cho người đến thuê trọ.

                                                                            Đại diện một chủ nhà trọ phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Buổi lễ ra mắt mô hình được tổ chức tại Khu phố 5, phường Hải Yên với sự tham gia của 35 hộ dân có nhà trọ cho thuê trên địa bàn khu phố. Theo kế hoạch, mô hình sẽ tiếp tục được thực hiện và nhân rộng tại các khu phố còn lại trên địa bàn phường.

Nguyễn Tuấn Quân
UBND phường Hải Yên
Loading...