Phường Hòa Lạc: Hoàn thành sớm việc niêm yết danh sách cử tri

08/04/2021 11:32
Theo quy định của Luật Bầu cử, chậm nhất 40 ngày trước ngày bầu cử, danh sách cử tri phải được niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã và các khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này, các khu phố trên địa bàn phường Hòa Lạc đã hoàn thành sớm việc niêm yết danh sách cử tri xong trước thời gian so với quy định; đồng thời thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân biết, kiểm tra và bổ sung đồng thời, đón nhận ý kiến tham gia góp ý đối với ủy ban bầu cử phường.

Niêm yết danh sách cử tri tại nhà văn hóa khu I Hòa Lạc 

Phường Hòa Lạc đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu để nhân dân, cử tri nắm thông tin từ ngày 6/4/2021 sớm hơn quy định là ngày 13/4/2021. Qua thống kê sơ bộ tính đến 31/3/2021, phường có tổng số cử tri là 3151; tại 5 khu vực bỏ phiếu có 11 cử tri đủ 18 tuổi lần đầu vinh dự được thực hiện quyền công dân của mình và có 79 cử tri trên 80 tuổi.

Đồng chí Vũ Trung Chính - Bí thư, Chủ tịch UBND phường; Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch ủy ban bầu cử phường Hòa Lạc cho biết: “Với quyết tâm hoàn thành việc niêm yết công khai danh sách cử tri theo đúng chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử cấp trên, phường đã chủ động chỉ đạo các khu phố tập trung nhân sự cho việc lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu. Đến nay, phường đã hoàn thành việc lập danh sách cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và thực hiện niêm yết sớm trước thời gian so với quy định. Chúng tôi nỗ lực triển khai các bước tiếp theo theo luật định về hiệp thương bước 3 cũng như đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử sâu rộng trong nhân dân; thực hiện trang trí khánh tiết, chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực ….với tinh thần quyết tâm cao nhất để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành công tốt đẹp”.

Lãnh đạo ủy ban bầu cử phường kiểm tra công tác niêm yết danh sách cử tri tại nhà văn hóa khu I Hòa Lạc

Các khu phố trên địa bàn đã thực hiện xong công việc niêm yết danh sách cử tri. Ngay khi niêm yết, khu phố đã thông báo rộng rãi đến người dân, cử tri tới nhà văn hóa để kiểm tra, nắm bắt thông tin, nếu phát hiện sai sót sẽ báo lại cho khu phố để điều chỉnh, bổ sung. Đồng thời, bố trí, phân công nhiệm vụ luân phiên cho các thành viên trong tổ bầu cử của khu hướng dẫn người dân trong việc rà soát thông tin, tránh những sai sót như: Tên cử tri, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, địa chỉ nơi cư trú, thời gian tạm trú, tạm vắng…Tại các điểm niêm yết, các khu phố đã công bố rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân biết, kiểm tra. Trong quá trình niêm yết, nếu nhận được phản ánh của nhân dân, cử tri, về việc có sai sót, các tổ bầu cử sẽ nhanh chóng cập nhật thông tin để ủy ban bầu cử phường, điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

Với tinh thần đúng luật, nhanh chóng, chính xác, thận trọng, mọi quy trình của công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã và đang được phường Hòa Lạc triển khai hiệu quả góp phần để cuộc bầu cử thành công và ngày bầu cử 23/5 sắp tới thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...