Phường Hòa Lạc chủ động, quyết liệt phòng dịch covid-19

14/01/2021 07:34
Là Phường trung tâm chính trị của TP Móng Cái, Hòa Lạc tập trung các cơ quan chính trị và nhân khẩu hơn 4300 người. Ở vị trí “hạt nhân” của TP Móng Cái, Hòa Lạc là một trong những địa phương thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 nhờ sự đồng bộ, quyết liệt và đồng thuận trong toàn dân. Nay, công tác phòng chống dịch bước sang giai đoạn mới, Hòa Lạc vẫn tiếp tục duy trì phương châm chủ động- quyết liệt- thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh gắn với ổn định, phát triển kinh tế xã hội.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 Hòa Lạc cũng như các địa phương khác đã khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch. Ngay từ ngày 31/12/2020, Phường đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 do đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường làm Trưởng Ban. Những ngày qua, Hòa Lạc tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân có ý thức khi tham gia mạng xã hội (Facebook, Zalo…) không đăng tin, chia sẻ, bình luận các hình ảnh, video, bài viết có nội dung sai sự thật về dịch Covid-19 gây ra. Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo sâu rộng đến nhân dân trên địa bàn để nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị, khu phố xây dựng phương án, kế hoạch và tập trung cao độ triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, biện pháp thực hiện phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men y tế, khẩu trang y tế…cho nhân dân và nhân viên y tế, lực lượng liên quan làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn phường.

Hòa Lạc khẩn trương kiểm tra sức khỏe y tế toàn dân 

Địa phương cũng chú trọng quản lý, theo dõi chặt chẽ người Việt Nam nhập cảnh từ nước ngoài về; việc di biến động của cư dân sau khi nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam; tổ chức cho nhân dân ký cam kết không xuất cảnh trái phép đi lao động, làm việc tại các vùng có dịch. Rà soát, thống kê danh sách, theo dõi, giám sát chặt chẽ, thường xuyên liên tục tình trạng sức khỏe của người nước ngoài hiện đang tạm trú trên địa bàn phường để có biện pháp kiểm soát nhằm kịp thời áp dụng quy trình kiểm dịch y tế. Các trường học trên địa bàn tập trung vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng; phổ biến thông tin, tuyên truyền tới toàn thể học sinh và cha mẹ học sinh toàn phường để tự áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.

Phường sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú cho người nhập cảnh trái phép vào lưu trú, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cửa hàng...sử dụng người lao động là người nhập cảnh trái phép; rà soát, nắm chắc tình hình các trường hợp đang có người thân ở nước ngoài về trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu để giám sát chặt chẽ và hỗ trợ y tế khi cần thiết. Hiện địa phương đang khẩn trương hoàn thiện việc khai báo, kiểm tra sức khỏe toàn dân trên địa bàn (đợt 3), đạt hơn 80%.

Kiên định phương châm chủ động, quyết liệt, mỗi người dân là một "pháo đài" chống dịch 

Với sự vào cuộc quyết liệt, chủ động, triển khai nhanh, mạnh, không lơ là, chủ quan, Hòa Lạc đã góp phần quan trọng cùng nỗ lực của toàn Thành phố quyết tâm giữa vững địa bàn an toàn, ổn định.

Theo số liệu vừa cập nhật, Hiện nay toàn thành phố Móng Cái đã tổ chức ký cam kết với các hộ dân về thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 được 15.120 hộ, đạt tỷ lệ khoảng 55%/ tổng số hộ. Các Cơ quan, đơn vị ký cam kết đạt 100%.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...