Phường Hòa Lạc nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa mừng Đảng – mừng Xuân 2018

13/02/2018 09:31
Với mong muốn mang đến một cái Tết đầm ấm cho người dân, cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể phường Hòa Lạc đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để người dân được đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, an toàn. Đón năm mới Mậu Tuất 2018, nhân dân phường càng thêm phấn khởi bởi năm qua địa phương đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

 

Phường Hòa Lạc đang gấp rút hoàn thành việc chỉnh trang đô thị đón Xuân mới

Đến phường Hòa Lạc những ngày này, dọc các tuyến đường, cờ hoa rực rỡ, làm cho không khí xuân thêm vui tươi. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thị Ninh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, cho biết: Thực hiện kế hoạch số 05/KH–UBND ngày 08/01/2018 của UBND Thành phố Móng Cái “V/v tổ chức các hoạt động Mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018", UBND phường đã chủ động ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện; chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ, VSATTP; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ; huy động nhân dân tham gia dọn vệ sinh môi trường; hoàn thiện thi công, thu gom vật liệu các tuyến đường chỉnh trang đô thị trên địa bàn… Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân”.

Đến nay, trên địa bàn phường 100% tuyến đường, tuyến phố không để vật liệu xây dựng ngoài vỉa hè, hệ thống thùng xốp được thu gom triệt để; phường ra quân làm sạch 02 khu đất trống xung quanh điểm vui chơi trẻ em và phố Dân Tiến; dọn rác đoạn cuối bờ sông Ka Long giáp xã Hải Xuân, tổng số 15 tấn rác thải đất đá, vật liệu. Vận động xã hội hóa trong nhân dân và một phần ngân sách nhà nước trang trí ánh sáng tuyến Nguyễn Du, Hùng Vương, Lý Tự Trọng; sửa chữa ánh sáng đường Hữu Nghị và các hộ dân trang trí cây xanh trước nhà tại các tuyến phố với kinh phí  500.000.000đ. Phối hợp với các đơn vị viễn thông triển khai bó gọn cáp thông tin tại các tuyến phố trên địa bàn phường.

Phường đã làm tốt công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Tạo không khí vui tươi nhân dịp Xuân mới, phường đã triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT phong phú, đa dạng, thiết thực, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018. Như tổ chức treo 42 băng zôn tuyên truyền phòng chống pháo và tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; 800m cờ dây; 300 cờ chuối và 06 phướn lớn. Đến nay, 100% cơ quan tuyến đường Hữu Nghị, Hùng Vương, Nguyễn Du đã trang trí xong hệ thống ánh sáng mặt ngoài trụ sở, trang trí hoa tươi, cờ dây, phướn thả đảm bảo không khí vui tươi trong dịp Tết. 100% các cơ quan và hộ dân treo cờ tổ quốc; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường và các khu phố152 buổi; 4/4 khu phố tổ chức các chương trình văn nghệ và đã trang trí xong tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Các tuyến đường trên địa bàn phường Hòa Lạc rợp cờ hoa chào đón năm mới.

Bên cạnh đó, thực hiện công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách với phương châm không để hộ gia đình nào không có Tết, phường đã tiến hành rà soát, tổng hợp các đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn phường để vận động xã hội hóa hỗ trợ tết 2018. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm tham gia phong trào ủng hộ Tết cho người nghèo, với quyết tâm không để người dân nào không có Tết. Đến nay đã xã hội hóa trong doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, khu phố 146 xuất quà tặng xã Quảng Nghĩa, Hải Đông, Vĩnh Thực. Tổ chức Hội nghị gặp mặt đầu xuân, tặng 184 xuất quà tặng gia đình chính sách, gia đình khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn Phường. Các trường học tặng 109 xuất quà tặng học sinh khó khăn trong và ngoài nhà trường; các khu phố tặng 58 xuất quà tặng gia đình khó khăn tại khu phố. Tổng phần quà vận động đã trao dịp tết là gần 500 xuất, kinh phí xã hội hóa 238.800.000đ. Những món quà đó không chỉ đơn thuần là vật chất mà còn là nguồn động viên, chia sẻ với những hộ nghèo khi Tết đến, xuân về, tiếp thêm cho họ nghị lực để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tết đang về thật gần, với sự chuẩn bị tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự chung tay xây dựng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn phường, chắc chắn rằng, phường Hòa Lạc sẽ lại đón một mùa xuân đầm ấm, vui tươi, an toàn.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...