Phường Trà Cổ: Gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022)

27/07/2022 18:06
Ngày 27/7, phường Trà Cổ đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Đồng chí Trần Ngọc Hải - Bí thư, Chủ tịch UBND phường; đồng chí Hoàng Minh Đông - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường đã tới dự. Đặc biệt về dự lễ kỷ niệm có các đồng chí thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường.
Quang cảnh lễ kỷ niệm

Tại buổi gặp mặt kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, gia đình thân nhân liệt sĩ những người đã đem cả máu xương, công sức để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất cho Tổ quốc cùng góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Phường Trà Cổ tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường

Những năm qua, phường Trà Cổ luôn quan tâm triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, gia đình thân nhân người có công. Hàng năm, phường đã thực hiện rà soát, lập danh sách các đối tượng thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ, người đảm nhiệm thờ cúng liệt sỹ nhân các dịp lễ, tết, 27/7 nhằm quan tâm hỗ trợ kịp thời; xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình thắp nến tri ân cho các anh hùng liệt sĩ, và tổ chức gặp mặt, thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Phường Trà Cổ đã thực hiện tốt truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn" phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND phường cũng biểu dương những đóng góp của thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã vượt qua khó khăn mất mát cố gắng, nỗ lực đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của phường.

Nhân dịp này, phường Trà Cổ cùng các ban ngành, đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn trao tặng 62 suất quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn.

Phường Trà Cổ đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ phường

Trước đó, đoàn đại biểu phường Trà Cổ đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ phường./.

Phùng Thị Hoa
Loading...