Phường Trà Cổ: Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022

09/08/2022 23:07
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, kỉ niệm 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ngày 9/8, phường Trà Cổ đã long trọng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc và đánh giá công tác phong trào trên địa bàn, chỉ ra những hạn chế tồn tại, phân tích nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm. Đồng thời, thảo luận tham gia ý kiến vào mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện phong trào vì an ninh Tổ Quốc trong thời gian tới. 

Theo đó, trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý của chính quyền và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể phường, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường Trà Cổ đã có bước phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần tích cực giữ vững an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Cùng với nhiều hoạt động cụ thể như: tuyên truyền trực quan, mít tinh, giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao, sơ kết các mô hình an ninh cơ sở; tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Tổ chức các buổi tuyên truyền về pháp luật tại các thôn, khu, cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục. Qua đó tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, nhân dân, học sinh về tình hình an ninh, trật tự ở địa phương; nắm vững phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nhằm nâng cao ý thức cảnh giác và vận động Nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần xây dựng các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT. Công an phường hiện đang duy trì hoạt động của 06 mô hình có hiệu quả thiết thực, như Mô hình “Tổ nhân dân tự quản ANTT”; Mô hình tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và cảnh báo nguy cơ dẫn đến cháy nổ đến những người quản lý cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC trên địa bàn thành phố Móng Cái qua mạng xã hội (Zalo), Mô hình Kết nối giữa CSKV với nhân dân trên các mạng xã hội phục vụ công tác quản lý hành chính, trật tự đô thị và cung cấp thông tin về ANTT để phòng, chống tội phạm. Trong 8 tháng đầu năm 2022, Công an thành phố đã xây dựng mới 01 mô hình: Mô hình "Hệ thống Camera giám sát an ninh" trên địa bàn phường. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, Công an phường đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức 06 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về PCCC, an toàn giao thông, các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, Đề án 06 và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Bên cạnh đó, Công an phường cũng đã tham mưu cho BCĐ 138 phường ban hành Kế hoạch về việc thực hiện QĐ số 510 về “Quy định tiêu chí đánh giá, phân loại phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”, triển khai đến các khu dân cư, cơ quan, đơn vị liên quan, đồng thời, thực hiện tốt công tác phối hợp với lực lượng Biên phòng, Hải quan và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước.

Chúc mừng Ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc
Ký kết giao ước thi đua
Biểu dương và khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc

Cũng trong dịp này, Phường cũng đã tổ chức Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Đây là dịp để lực lượng công an được lắng nghe tâm tư, phản ánh của người dân địa phương, phát huy dân chủ trong bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nêu cao tinh thần cảnh giác và công tác phối hợp với lực lượng công an từ trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Giao lưu bóng chuyền

Nhân dịp này, phường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng như giao lưu bóng chuyền giữa lực lượng làm công tác Bảo vệ an ninh và liên quân Khu dân cư; Giao lưu văn nghệ; tổ chức đối thoại “ công an lắng nghe nhân dân” và Phát động, kí giao ước thi đua; đồng thời, biểu dương và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 trên địa bàn./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...