Phường Trà Cổ: Rà soát đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 và khảo sát nhu cầu học nghề

26/06/2021 11:45
Theo kế hoạch, Phường Trà Cổ phân công các đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân và Hội cựu chiến binh phụ trách rà soát tất cả các hộ dân tại 4/4 khu về nhu cầu đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 và khảo sát, đăng ký nhu cầu học nghề.

Rà soát tất cả các hộ dân về nhu cầu đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 và khảo sát, đăng ký nhu cầu học nghề.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, phường rà soát đối tượng có nhu cầu đăng ký tiêm Vắc xin từ 18 đến dưới 65 tuổi bao gồm các đối tượng là chuyên gia, lao động công dân Trung Quốc; Học sinh, cán bộ công chức, viên chức đang có kế hoạch đi học, đi làm việc tại Trung Quốc; Tất cả công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi đến dưới 65 tuổi đang sinh sống trên địa bàn kể cả trường hợp có hộ khẩu tạm trú chưa được tiêm phòng Vacxin phòng Covid - 19; Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc; Người lao động tại các doanh nghiệp khác trên địa bàn. Hướng dẫn đăng ký tiêm Vắc xin cần có đầy đủ căn cước công dân, thẻ Bảo hiểm y tế, số điện thoại liên hệ khi cần thiết.

Đồng thời, tiến hành khảo sát và đăng ký nhu cầu học nghề và thông tin rõ về các ngành nghề cần đào tạo, chi phí đào tạo nghề và mức hỗ trợ cho từng đối tượng trong danh mục nghề đào tạo đạt trình độ sơ cấp như nghiệp vụ bàn - bar - buồng, điện dân dụng, sửa chữa điện lạnh, điện nước nông thôn ….nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề của người dân trên địa bàn, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 như hiện nay. /.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...