Phường Trà Cổ ra quân xử lý hành vi săn bắt các loài chim hoang dã trên địa bàn

27/10/2021 16:57
Thực hiện nghiêm công văn của UBND Thành phố Móng Cái, Ủy ban nhân dân phường Trà Cổ ra quân ngăn chặn, xử lý hành vi săn bắt các loài chim di cư, chim hoang dã và tháo gỡ tiêu hủy lưới đánh bẫy chim di cư, chim hoang dã trên địa bàn.

Theo đó, chiều ngày 27/10, UBND phường Trà Cổ đã chỉ đạo và huy động các lực lượng như công an, quân sự, dân quân, ban bảo vệ dân phố phối hợp với Đồn biên phòng Trà Cổ tổ chức ra quân ngăn chặn, xử lý hành vi săn bắt các loài chim di cư, chim hoang dã và tháo gỡ tiêu hủy lưới đánh bẫy chim trên địa bàn. Kết quả đã phá dỡ xử lý tiêu hủy tại chỗ 500m lưới và 12 cọc tre lưới thường, tàng hình các loại và giải cứu kịp thời một số chim di cư, chim hoang dã dính lưới.

Các lực lượng thực hiện tháo dỡ và tiêu hủy lưới đánh bắt chim

Trước đó, trong tháng 9, UBND phường cũng phối hợp với các lực lượng và Hạt kiểm lâm thành phố tiến hành ra quân tháo dỡ được 1500m lưới, 80 cọc tre và giải cứu kịp thời một số loài chim.

Đồng chí Lê Ánh Hồng, Phó chủ tịch UBND phường cho biết: Quy định bảo vệ động vật hoang dã đã chỉ rõ:cấm săn bắn, bẫy bắt, buôn bán, tàng trữ, sử dụng sản phẩm từ chim hoang dã. Việc sử dụng các loại dụng cụ để bắt, giết chim hoang dã đều là hành động sai, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường tự nhiên, hệ sinh thái, dẫn đến sự tuyệt chủng của một số loài chim quý hiếm. Chính vì vậy, địa phương luôn quan tâm, chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường tự nhiên của các loài động vật và xử lý nghiêm mọi hành vi săn bắt không đúng quy định./.

Phùng Hoa
Loading...