Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026:

Phường Trà Cổ triển khai thành công nhiệm vụ

08/06/2021 12:24
Ngày 8/6, phường Trà Cổ tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có đồng chí Đỗ Viết Mạnh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố.

 

Quang cảnh Hội nghị

Đại biểu dự Hội nghị

Thực hiện sự chỉ đạo của của Tỉnh, Thành phố, công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của phường Trà Cổ đã được quán triệt, chỉ đạo triển khai nghiêm túc với tinh thần chủ động, khẩn trương, dân chủ, đúng luật. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, công tác phối hợp được thực hiện chặt chẽ qua các bước và trong từng việc làm cụ thể. Các thành viên Ban Chỉ đạo, Uỷ ban bầu cử đã chủ động triển khai nhiệm vụ được phân công, đảm bảo các nội dung theo kế hoạch, chủ động kiểm tra, đôn đốc giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của khu dân cư về những vấn đề liên quan đến công tác bầu cử.

Công tác nhân sự đại biểu HĐND và cán bộ chủ chốt HĐND-UBND phường, nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện kĩ lưỡng, gắn với Đề án nhân sự Đại hội đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 đã được phê duyệt. Quy trình các bước về hiệp thương, tiếp xúc cử tri được thực hiện chặt chẽ, đúng luật, đảm bảo dân chủ; các nghiệp vụ chuyên môn về bầu cử được thực hiện đúng tiến độ theo hướng dẫn của Luật và cơ quan chuyên môn cấp trên. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí được đảm bảo phục vụ tốt cho cuộc bầu cử.

Đồng chí Đỗ Viết Mạnh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Phước - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBBC phường phát biểu

Ngày bầu cử 23/5 diễn ra trên địa bàn phường trong không khí tưng bừng, phấn khởi, 100% cử tri đi bỏ phiếu với tâm lý vui tươi, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Công tác tổ chức, thực hiện cuộc bầu cử đảm bảo an toàn theo đúng luật được cử tri và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Cuộc bầu cử diễn ra thành công, bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu thành phần đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND Tỉnh là 3.952/ 3.952 cử tri đạt 100%; Tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu HĐND Thành phố là 3.782/3.782 đạt 100%; bầu đại biểu HĐND cấp phường là 3.710/3.710 đạt 100%. Trong đó, số đại biểu HĐND cấp phường bầu đủ 21/21 đại biểu, đảm bảo 100% đúng cơ cấu, thành phần theo dự kiến. Toàn phường không có đơn vị bầu cử, khu vực bầu cử phải thực hiện bầu cử lại hoặc phải tổ chức bầu cử thêm; không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu bị hủy kết quả bầu cử do vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Trong suốt quá trình tổ chức cuộc bầu cử, UBBC phường không nhận được những ý kiến, khiếu nại, tố cáo của công dân về người ứng cử, danh sách cử tri hay các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Việc tuyên truyền, vận động nhân dân về cuộc bầu cử, chế độ thông tin, báo cáo được phường Trà Cổ nghiêm túc triển khai thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo an toàn, ổn định trong suốt cuộc bầu cử. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để cử tri được thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Đại biểu HĐND phường Trà Cổ nhiệm kỳ 2021 - 2026 được trao giấy chứng nhận

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tổ chức cuộc bầu cử trên địa bàn; chỉ ra những ưu điểm, cách làm linh hoạt phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương trong điều kiện dịch bệnh Covid 19; nêu rõ những hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện cũng như rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND phường Trà Cổ đã quyết định khen thưởng cho 7 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử; đồng thời đề nghị UBND Tỉnh tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; UBND Thành phố tặng giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

7 tập thể được khen thưởng

Các cá nhân được khen thưởng.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...