Phường Trần Phú: Động viên, tuyên truyền và hỗ trợ các trường hợp tiêm vaccin phòng chống Covid - 19

25/02/2022 16:47
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, hưởng ứng lời phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc Mùa xuân 2022 của Thủ tướng Chính phủ, phường Trần Phú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các trường hợp chưa tiêm vaccin thực hiện tiêm vaccin phòng chống dịch Covid - 19.

Phường Trần Phú hỗ trợ các trường hợp tiêm vaccin phòng chống Covid - 19

Ngoài việc vận động và cùng với gia đình hỗ trợ đưa các cụ cao tuổi có bệnh nền tới Bệnh viện số 1 kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm để đảm bảo an toàn tiêm chủng. Phường cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế Thành phố và Bệnh viện số 1 cử đội tiêm lưu động với trang thiết bị y tế cần thiết tới tiêm trực tiếp tận nhà cho các cụ cao tuổi già yếu trên địa bàn phường Trần Phú đảm bảo 100% những trường hợp đủ điều kiện sức khỏe được tiêm vaccin phòng Covid-19. Trong công tác chỉ đạo vận động, tuyên truyền tiêm chủng vaccin cho các cụ cao tuổi tại gia đình, tổ công tác của phường đã nhận được sự quan tâm tạo điều kiện và sự ủng hộ rất cao của gia đình các cụ cao tuổi như gia đình cụ Vi Bồng; sinh năm 1933; tại số nhà 117, phố Vân Đồn, khu 2, phường Trần Phú hay cụ Bùi Thị Nghìn; sinh năm 1925; tại số nhà 48, phố Thương Mại, khu 1, phường Trần Phú…

Trung tâm y tế và Bệnh viện số 1 hỗ trợ tiêm lưu động tại phường Trần Phú cho các cụ cao tuổi có bệnh nền đảm bảo an toàn

Cùng với sự nỗ lực của cấp ủy - chính quyền phường trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 thì đây cũng là sự quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị phường Trần Phú nói riêng và Thành phố Móng Cái nói chung cũng như ý thức của mỗi người dân, mỗi gia đình bởi mỗi gia đình sẽ là một “ pháo đài vững chắc” và hiệu quả trong cuộc chiến chống đại dịch Covid - 19.

Được biết, đối với các trường hợp chưa thực hiện tiêm vaccin do già yếu và mắc bệnh nền phường Trần Phú đã tới tận nhà tuyên truyền, vận động và hỗ trợ kiểm tra sức khỏe tại Trung tâm y tế Thành phố và khi được xác nhận đủ điều kiện sức khỏe tiêm chủng thì phường Trần Phú chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực hỗ trợ bố trí đưa các trường hợp chưa tiêm đi tiêm vaccin phòng Covid - 19 tại Bệnh viện số 1 nơi có đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư và cơ sở vật chất, giường nằm hồi sức để theo dõi sức khỏe cho người dân. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sỹ sẵn sàng xử lý tốt các tình huống phát sinh, cấp cứu kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm (nếu có) để bảo đảm an toàn.

Đồng chí Hồ Quang Huy -Chủ tịch UBND TP gặp tuyên truyền, vận động tiêm phòng vaccin phòng Covid - 19

Trước đó, thực hiện Công văn số 763/UBND-VP ngày 23/2/2022 của UBND TP Móng Cái “Về việc tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện tiêm vaccin phòng Covid - 19 theo quy định”. Ngày 24/2, đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP cùng đoàn công tác của Thành phố và phường Trần Phú đã trực tiếp đi thăm, tuyên truyền và vận động các trường hợp không thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 đi tiêm vaccin phòng Covid - 19.

Đối với những trường hợp đủ điều kiện nhưng từ chối tiêm chủng, phường Trần Phú kiên quyết thực hiện nghiêm theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tiêm chủng vắc-xin phòng dịch Covid-19 Thành phố nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng, hạnh phúc cho nhân dân và cộng đồng./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...