Phường Trần Phú: Lễ kỷ niệm đám cưới cho các hội viên Hội người cao tuổi

15/10/2019 14:13
Ngày 14/10, Phường Trần Phú đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm đám cưới kim cương, đám cưới vàng và đám cưới bạc cho các hội viên Hội người cao tuổi trên địa bàn phường. Đồng chí Đoàn Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi Thành phố đã tới dự và chúc mừng.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm

Với tấm lòng biết ơn và sự kính trọng dành cho lớp người cao tuổi, cấp ủy - chính quyền phường Trần Phú đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như tổ chức thăm quan các di tích lịch sử danh lam thắng cảnh trên địa bàn, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và đặc biệt là tổ chức kỷ niệm đám cưới kim cương, đám cưới vàng và đám cưới bạc cho đại diện 16 gia đình hội viên người cao tuổi tiêu biểu tham dự.

 

Xúc động khi chia sẻ với chúng tôi về lễ kỷ niệm đám cưới kim cương năm nay, ông Lê Văn Chắn cùng bà Đinh Thị Thiện ở khu II cho biết: “Gia đình tôi cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của cấp ủy - chính quyền phường và các đơn vị đã tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí để tổ chức lễ kỷ niệm. Tại buổi lễ hôm nay, chúng tôi như được sống lại thời tuổi trẻ với thật nhiều kỷ niệm về ngày cưới của những giai đoạn đất nước còn chiến tranh khó khăn, gian khổ nhưng đầy tình cảm ấm áp và yêu thương. Chúng tôi xin hứa sẽ luôn phát huy tinh thần của lớp người cao tuổi luôn tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc no ấm, cùng nuôi dạy con, cháu, chắt trưởng thành góp phần xây dựng Thành phố Móng Cái ngày càng giàu mạnh và phồn vinh”.

Còn gia đình ông Phạm Đình Lầu và bà Nguyễn Thị Dôi ở 82 phố Vườn Trầu thì phấn khởi cho biết: “ Mặc dù đã gần 40 năm sau ngày cưới nhưng tại lễ kỷ niệm hôm nay, tôi vẫn thấy hết sức xúc động và hồi hộp, chúng tôi luôn được gia đình con, cháu và cả xã hội quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi như chúng tôi luôn sống vui - sống khỏe - sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Tại lễ kỷ niệm, phường Trần Phú và Hội người cao tuổi Thành phố đã trao tặng giấy chứng nhận đám cưới kim cương, đám cưới vàng, đám cưới bạc cho 16 gia đình hội viên tham dự lễ kỷ niệm. Qua đó thể hiện sự quan tâm của cấp ủy - chính quyền phường cùng các đơn vị, doanh nhân, doanh nghiệp và toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc người cao tuổi cả về vật chất và tinh thần để người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò nêu gương sáng của những cây cao bóng cả, tiếp tục phát huy uy tín, hiểu biết và kinh nghiệm của mình trong việc nuôi dạy con cháu chăm ngoan, thảo hiền; đẩy mạnh phát triển kinh tế; đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Phường Trần Phú trao giấy chứng nhận và quà kỷ niệm cho các hội viên Người cao tuổi

Phường Trần Phú trao giấy chứng nhận "Tấm lòng vàng" cho các đơn vị và doanh nghiệp

Đồng chí Trần Bích Ngọc - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho chúng tôi biết: “Lễ kỷ niệm đám cưới kim cương, đám cưới vàng và đám cưới bạc cho các hội viên Hội người cao tuổi phường Trần Phú là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng nhân dịp Tháng hành động vì Người cao tuổi, thể hiện tình cảm quan tâm và sự coi trọng của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố, của cả cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân trên địa bàn đối với người cao tuổi. Đồng thời, cũng là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”

Đồng chí Trần Bích Ngọc - Bí thư, Chủ Tịch UBND phường Trần Phú phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu, thiết thực có tính nhân văn và ý nghĩa giáo dục sâu sắc thể hiện nét đẹp văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta rất nên được nhân rộng trên địa bàn Thành phố Móng Cái nói riêng và Tỉnh Quảng Ninh nói chung./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...