Phường Trần Phú: Nhiều hoạt động kỷ niệm 24 năm thành lập phường

05/08/2022 20:33
Nhân dịp kỷ niệm 24 năm ngày thành lập phường Trần Phú (05/8/1998 - 05/8/2022); 17 năm ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022) phường Trần Phú đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng.

 

Một góc phường Trần Phú hiện nay

Ngày 05/8/1998 theo Nghị định số 52/1998/NĐ-CP ngày 20/7/1998 của Chính phủ; phường Trần Phú được thành lập trên cơ sở thị trấn Móng Cái được chia tách thành 3 phường: Hoà Lạc, Ka Long, Trần Phú. 

Trong 24 năm qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc phường Trần Phú đã nỗ lực phấn đấu, cùng xây dựng Trần Phú thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội, trở thành trung tâm thương mại du lịch của Thành phố. Tốc độ tăng trưởng kinh tế qua nhiều năm duy trì ở mức độ cao; lĩnh vực về giáo dục - đào tạo, y tế, văn hoá - xã hội được quan tâm và có bước tiến bộ; chính sách an sinh xã hội được thực hiện có hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị không ngừng được củng cố và phát triển. Lực lượng vũ trang được xây dựng ngày càng lớn mạnh, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, của nhân dân, phường Trần Phú đã được các cấp, các Bộ ban ngành, Tỉnh, Thành phố ghi nhận trao tặng hàng trăm Bằng khen, giấy khen và nhiều danh hiệu cao quý khác. Đặc biệt là năm 2005, nhân dân và cán bộ phường Trần Phú đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba; năm 2012 được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì; năm 2018 Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất; năm 2019 được Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng cờ xuất sắc trong phong trào thi đua.

Thiết thực kỷ niệm 24 năm thành lập phường; 17 năm ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; trong ngày 05/8/2022, lãnh đạo phường Trần Phú đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, có công, gia đình có nhiều cống hiến, đóng góp cho địa phương. Tại buổi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo phường đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và gửi lời tri ân những đóng góp của các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn phường; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, với uy tín của mình, các gia đình tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ sau, chung tay góp sức xây dựng phường Trần Phú ngày càng giàu đẹp, văn minh.  

Lãnh đạo phường Trần Phú thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công tiêu biểu

Cùng ngày, phường Trần Phú cũng tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi với sự tham gia của cán bộ, công chức cơ quan phường, các khu phố và đội bóng chuyền hơi nữ phường Bình Ngọc. Với tinh thần thi đấu thể thao vui khỏe, đoàn kết, giao lưu học hỏi, các vận động viên đã tham gia nhiệt tình, hào hứng, cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, đường chuyền hay, những trận đấu hấp dẫn đầy kịch tính. 

Phường tổ chức hoạt động thể thao sôi nổi

Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 24 năm thành lập phường Trần Phú, 17 năm ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần quan trọng trong giáo dục truyền thống của địa phương; khẳng định sự đoàn kết nhất trí cao trong Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc phường Trần Phú cùng đoàn kết, thống nhất vượt qua những khó khăn, thách thức, kế thừa truyền thống vẻ vang, phấn đấu xây dựng phường Trần Phú trở thành trung tâm thương mại du lịch, đô thị văn minh kiểu mẫu của Thành phố, viết tiếp những trang sử mới./.

 

Hải Ninh
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...