Quân dân đoàn kết bảo vệ biên cương Pò Hèn

14/02/2019 07:36
Tiếp nối truyền thống của Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang, các CBCS Đồn Biên phòng Pò Hèn (xã Hải Sơn, TP Móng Cái) luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Đặc biệt là làm tốt công tác vận động quần chúng, đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

CBCS Đồn Biên phòng Pò Hèn thăm hỏi, nắm tình hình các hộ dân liền kề biên giới.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Mai Văn Thể, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pò Hèn, cho biết: Trước tình hình thực tế địa bàn sát biên giới, nhiều đường mòn lối mở với những yếu tố tiềm ẩn phức tạp, đơn vị luôn nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, bám, nắm địa bàn; tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát, quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh với các hoạt động vi phạm hiệp định, tội phạm và các tệ nạn xã hội...

Đặc biệt là luôn quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới; thực hiện tốt quy chế phối hợp với các lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ, bảo vệ các công trình quốc phòng, xây dựng tuyến phòng thủ vững mạnh. Đồng thời duy trì thường xuyên, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân địa phương tích cực tham gia phong trào "Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc, giữ gìn an ninh trật tự thôn, bản khu vực biên giới, biển”; luôn gần gũi với nhân dân, tuyên truyền, vận động trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Năm 2018, Đồn Biên phòng Pò Hèn tiếp tục tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong nhiệm vụ củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phối hợp các biện pháp giữ vững chủ quyền an ninh biên giới. Đơn vị tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát tốt địa bàn quản lý, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên để chủ động đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, vi phạm. Đồng thời duy trì thường xuyên hoạt động hội đàm trao đổi tình hình định kỳ với lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn, thực hiện 3 văn kiện pháp lý về biên giới đúng quy định.

Đội ngũ chuyên trách làm công tác vận động quần chúng của đơn vị đã không quản ngày đêm thường xuyên bám dân, bám địa bàn để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Bằng cách làm đó đã phát huy được sức mạnh tổng hợp, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thực hiện chương trình "Nâng bước em đến trường", Đồn Biên phòng Pò Hèn tặng quà đỡ đầu cho gia đình học sinh nghèo

Luôn sâu sát, gắn bó với nhân dân nên các CBCS Đồn Biên phòng Pò Hèn kịp thời nắm bắt tình hình mọi mặt của địa phương và những diễn biến, tư tưởng, các vấn đề phức tạp mới nảy sinh trong nhân dân. Người dân trên địa bàn cũng nêu cao tinh thần cảnh giác với những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; không tham gia buôn bán, tàng trữ pháo, vật liệu nổ, buôn lậu và tiếp tay cho buôn lậu và là nguồn thông tin nhanh chóng để thông báo tới cấp ủy, chính quyền, bộ đội để phối hợp xử lý dứt điểm. Theo đó, năm qua, đơn vị đã phát hiện, xử lý 4 vụ/6 đối tượng có hành vi đi lại, cư trú không đúng quy định trong khu vực biên giới; xử lý theo quy định 1 vụ nhập lậu hàng hóa trái phép; phát mại 1 máy băm gỗ trị giá 15,6 triệu đồng xung quỹ Nhà nước...

Cùng với đó, năm 2018, Đồn tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho 67 hộ gia đình, góp phần khơi dậy tình yêu Tổ quốc và tình cảm cách mạng của nhân dân; tổ chức các đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ nhằm tạo không khí phấn khởi, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó.

baoquangninh.com.vn
Loading...