Quân dân Móng Cái: Chung ý chí, vững niềm tin phòng, chống dịch Covid-19

07/07/2021 13:46
Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, tại Thành phố Móng Cái, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các đồn biên phòng trên tuyến Móng Cái thực hiện tốt với việc kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở, để ngăn chặn kịp thời hành vi XNC trái phép, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Đây không chỉ là nhiệm vụ nòng cốt của lực lượng biên phòng, mà nhân dân các xã phường biên giới cũng chủ động tham gia phòng chống dịch Covid - 19 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với quyết tâm giữ vững địa bàn an toàn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid - 19 vừa phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Các lực lượng tuần tra bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid - 19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát hết sức phức tạp, việc có người XNC trái phép là một trong những nguyên nhân làm lây truyền dịch bệnh vào địa bàn. Do đó, cần các biện pháp đồng bộ, trong đó việc nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân khu vực biên giới vô cùng quan trọng, với mục tiêu củng cố sự đồng thuận trong cộng đồng đối với các chủ trương về bảo vệ ANTQ, phòng chống dịch Covid-19 ngay từ biên giới. Để giữ vững địa bàn an toàn, trên tuyến biên giới của TP Móng Cái luôn được các lực lượng chức năng siết chặt quản lý bằng các biện pháp quyết liệt. Hàng loạt điểm chốt biên phòng được đặt tại khu vực trọng yếu, đường mòn, lối mở... Các tổ công tác của lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động, sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh biên giới và phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.W, tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái về phòng chống dịch Covid - 19, các xã phường trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động và ký cam kết đến các hộ gia đình tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và chống xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới. Theo đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền địa phương, Đồn biên phòng và hướng dẫn của ngành y tế; Chấp hành nghiêm các quy định về cách ly y tế, khai báo y tế và thực hiện 5K trong phòng chống dịch. Khi phát hiện có XNC trái phép hoặc người dân ở vùng dịch về cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương và khu phố và các lực lượng chức năng. Đồng thời, thực hiện 3K trong chống XNC trái phép đó là không bao che tiếp tay, không đưa đón và không môi giới xuất nhập cảnh trái phép. Đồng thời, đến tận các khu dân cư để phát tờ rơi tuyên truyền và vận động các hộ dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chống xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Phát tờ tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19

Cùng với đó, các đồn biên phòng cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và trao tặng hòm thư tố giác tới các khu dân cư giáp biên giới; các số điện thoại đường dây nóng được thiết lập để thuận tiện nhất cho người dân trong việc cung cấp tin báo kịp thời cho lực lượng chức năng khi phát hiện tình huống cần xác minh và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đội ngũ cán bộ ở cơ sở còn chủ động “Đi từng ngõ gõ từng nhà” nắm từng gia đình, dòng họ, khu dân cư nếu có người thân đi lao động ở nước ngoài thì vận động nếu về nước thì chấp hành đúng các quy định phòng chống dịch.

                                            Gắn hòm thư tố giác tội phạm phòng chống các vi phạm trong bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid - 19

Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của nhân dân tại khu vực biên giới, chung ý chí vững niềm tin phòng, chống dịch Covid-19, tích cực chủ động tham gia cùng lực lượng Biên phòng và các lực lượng chức năng trên địa bàn phát hiện, tố giác và đấu tranh với các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép, cùng chung tay phòng chống dịch Covid - 19 có hiệu quả nhất là trong điều kiện dịch Covid - 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay vì một địa bàn an toàn góp phần thực hiện thắng lợi "Mục tiêu kép" vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa phát triển KT – XH trên địa bàn Thành phố Móng Cái./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...