Đoàn công tác của TP Móng Cái làm việc với xã Quảng Nghĩa

Quảng Nghĩa cần giải quyết tận cùng “gốc rễ” các vấn đề nhân dân quan tâm

20/04/2017 13:23
Ngày 20/4, thường trực Thành ủy- HĐND-UBND thành phố Móng Cái đã có cuộc làm việc với xã Quảng Nghĩa về tình hình thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2017. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì. Tại đây, bên cạnh sự ghi nhận nỗ lực của xã, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng thẳng thắn phê bình những tồn tại và chấn chỉnh phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, trong đó lưu ý Quảng Nghĩa cần giải quyết tận “gốc rễ” các vấn đề nhân dân quan tâm.

 

Quang cảnh hội nghị 

Là xã nông nghiệp, xa trung tâm TP Móng Cái, năm 2016 và quý I năm 2017, xã Quảng Nghĩa đã nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần ngày càng nâng cao đời sống nhân dân, thay đổi diện mạo nông thôn và tập trung mạnh cho việc thực hiện tiêu chí về sản xuất, nâng cao thu nhập và chỉnh trang nông thôn, vệ sinh môi trường… Trong số nhiều kết quả khả quan trong các lĩnh vực, quý I/2017, xã Quảng Nghĩa đẩy mạnh việc xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn 4 thông qua việc lên phương án chỉnh trang nhà cửa, vườn mẫu, nâng cấp đường giao thông.

Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Quảng Nghĩa Lương Tiến Dũng báo cáo kết quả công tác 

Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Thành ủy- HĐND-UBND thành phố Móng Cái đã ghi nhận những nỗ lực của Quảng Nghĩa và đội ngũ cán bộ trong quá trình lãnh đạo, điều hành các hoạt động và sự vào cuộc tích cực, sự đồng thuận của nhân dân trong các phần việc. Tuy nhiên, Quảng Nghĩa cũng còn rất nhiều tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mà trước hết là trách nhiệm thuộc về đội ngũ cán bộ xã khi để tồn đọng nhiều phần việc liên quan tới đời sống dân sinh như: Chậm tiến độ trong xây dựng chợ; vấn đề cải tạo mương máng không thực hiện tới nơi tới chốn gây ảnh hưởng tới nguồn nước phục vụ sản xuất cho nông dân và là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng người dân bỏ ruộng không canh tác; sự chậm trễ, thiếu sâu sát trong thực hiện các khâu tài chính- kế toán khiến cho việc thực hiện một số thủ tục thanh toán quá chậm so với quy định, gây tư tưởng không tốt trong cán bộ và nhân dân; vệ sinh môi trường đã có sự chuyển biến nhưng chưa bền vững; nhiều hạn chế trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên; trong lĩnh vực giáo dục vẫn để tồn tại tình trạng “tái mù chữ”; việc triển khai các mô hình phát triển sản xuất còn nóng vội….

Cán bộ xã và các phòng, ban TP Móng Cái trao đổi các vấn đề tồn tại 

Đồng chí Vũ Văn Kinh- Chủ tịch UBND TP Móng Cái và đồng chí  Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên BTVTỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái

giao nhiệm vụ cho xã Quảng Nghĩa 

Theo đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái cho rằng: Những nỗ lực của đội ngũ cán bộ xã Quảng Nghĩa đã thực hiện trong thời gian qua là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, do sự chậm trễ, sự thiếu sâu sát và có phần “quan liêu” của một bộ phận cán bộ xã đã kéo theo nhiều vấn đề tồn đọng. Vì vậy đồng chí khẳng định rằng, Quảng Nghĩa mới chỉ giải quyết phần “ngọn” mà chưa giải quyết tận “gốc”  của những vấn đề nhân dân quan tâm.

Theo đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu, Quảng Nghĩa cần giải quyết tận cùng “gốc rễ” các vấn đề nhân dân quan tâm

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu lãnh đạo xã Quảng Nghĩa phải rà soát lại tất cả các phần việc tồn đọng, có giải pháp khắc phục ngay những tồn tại nêu trên, đổi mới công tác cán bộ, công tác điều hành, xử lý công việc theo hướng sâu sát nhân dân, chủ động phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị liên quan và cán bộ phải làm gương trong mọi công tác, có như vậy mới cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và tạo sự đồng thuận trong toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn dân.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...