Bí thư Thành ủy Móng Cái Lê Văn Ánh

“Quảng Nghĩa cần tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông dân”

15/05/2019 19:40
“Quảng Nghĩa cần tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông dân”- Đây là chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái khi chủ trì cuộc làm việc giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố với Đảng ủy, UBND xã Quảng Nghĩa.

Quang cảnh cuộc làm việc 

Thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và 4 tháng đầu năm 2019, xã Quảng Nghĩa đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, có nhiều đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ và đạt kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng, phát huy hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước và hoạt động của bộ máy hành chính, đưa kinh tế phát triển đúng hướng, VHXH được duy trì đạt kết quả tốt. An sinh xã hội đảm bảo. Chương trình xây dựng NTM có nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ. Công tác quản lý đất đai, GPMB được thực hiện quyết liệt. …

Tuy nhiên, trong thực hiện chủ đề công tác năm về “nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ” Quảng Nghĩa cũng còn một số tồn tại trong công tác lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, trong đó, việc định hướng, huy động nhân dân tham gia xây dựng NTM nâng cao và bền vững vẫn còn chưa quyết liệt dẫn đến một số tiêu chí chưa đạt hiệu quả như mong muốn; công tác giải quyết tồn đọng về đất đai, GPMB còn chậm tiến độ; công tác điều hành chưa quyết liệt ở một số nội dung… dẫn đến việc Quảng Nghĩa chưa phát triển toàn diện tương xứng với tiềm năng thế mạnh và sự quan tâm của thành phố cũng như mong  muốn của chính bà con nhân dân.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu Quảng Nghĩa

nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM 

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái kết luận cuộc làm việc 

Sau khi lắng nghe ý kiến tham gia của các ngành, phòng ban thành phố, ý kiến kiến nghị và mong muốn từ đội ngũ cán bộ cơ sở cấp thôn, đề xuất của xã và định hướng của các đồng chí thường trực Thành ủy, UBND TP Móng Cái đối với địa phương, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của xã Quảng Nghĩa trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và 4 tháng đầu năm 2019.Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới Quảng Nghĩa cần tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông dân, cần có định hướng rõ ràng, cụ thể, xác định rõ thế mạnh của địa phương trong phát triển nông - lâm nghiệp gắn với phát triển trồng cây ăn quả, chuyển đổi cơ cấu cây, con giống phù hợp với điều kiện canh tác của địa phương, trong đó tập trung các cây trồng chủ lực, quan tâm phát triển vùng sản xuất cỏ tập trung để cung cấp cho nhà máy chăn nuôi Bò Phú Lâm trên địa bàn.  Bên cạnh đó, Quảng Nghĩa cần tiếp tục quan tâm vấn đề vệ sinh, môi trường; quản lý đất đai, xây dựng, phòng chống cháy rừng; quan tâm hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí của chương trình NTM nâng cao…

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng lưu ý Quảng Nghĩa quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; nhất là việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; quan tâm phát triển đảng viên.

Đồng chí Bí thư Thành ủy giao các phòng ban, đoàn thể trên địa bàn Thành phố tiếp tục vào cuộc, đồng hành với Quảng Nghĩa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...