Quảng Ninh nằm trong vùng có mưa lớn kéo dài, cảnh báo sạt lở đất

29/08/2017 11:11
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đang có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên trong đêm 28/8, sáng 29/8 ở khu vực Bắc Bộ, trong đó có tỉnh Quảng Ninh đã có mưa rào và dông rải rác, một số nơi có lượng mưa lớn.

 

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên từ hôm nay 29/8 đến hết đêm 31/8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, riêng các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu tổng lượng mưa phổ biến 150-200mm/đợt, có nơi trên 250mm.

Tại Quảng Ninh, theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, đêm 28, sáng 29/8, toàn tỉnh đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Hiện các nơi trong tỉnh đang tiếp tục có mưa.

Dự báo, từ ngày hôm nay 29/8 đến ngày 31/8, toàn tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông.

Cảnh báo: Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực Hoành Bồ, Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái (nguy cơ cao); ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất những nơi có nguy cơ cao của các địa phương khác trong tỉnh. Cấp độ rủi ro thiên tai:  Cấp 1.

baoquangninh.com.vn
Loading...