Quảng Ninh triển khai chương trình “Không còn nạn đói”

26/09/2018 09:39
Nhằm thực hiện mục tiêu đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm, đáp ứng đủ dinh dưỡng cho người dân, nâng cao thể trạng, trí tuệ, tầm vóc của người dân tại các vùng, miền trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về triển khai chương trình hành động quốc gia “Không còn nạn đói” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025.

 

Quảng Ninh đề ra mục tiêu đến năm 2025, cơ bản các hộ có đủ lương thực, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng quanh năm

Tỉnh Quảng Ninh đề ra mục tiêu đến năm 2025, cơ bản các hộ có đủ lương thực, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng quanh năm, giảm tỷ lệ hộ gia đình có mức năng lượng ăn vào bình quân đầu người dưới 1.800 kcal dưới 5%, tăng mức tiêu thụ rau, củ, quả trung bình đầu người lên 400 g/ngày. Giảm suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 2 tuổi với các chỉ tiêu như: Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 2 tuổi xuống dưới 20%, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng gầy còm (về cân nặng) ở trẻ em dưới 2 tuổi xuống dưới 5%, giảm tỷ lệ trẻ có cân nặng sơ sinh thấp...

Đồng thời phát triển hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững, 100% hộ tham gia chương trình được tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã và liên kết sản xuất; phần lớn các hộ nông dân sản xuất nhỏ tăng năng suất và thu nhập, các hộ tham gia chương trình có năng năng suất cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập 10%; phấn đấu không còn thất thoát hoặc lãng phí lương thực, thực phẩm.

Nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, tỉnh Quảng Ninh triển khai các nhóm giải pháp chính như: Cơ bản các hộ có đủ lương thực, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng hợp lý quanh năm, trong đó xác định nhu cầu về dinh dưỡng hợp lý cho các độ tuổi, thực hiện mô hình sản xuất nông nghiệp dinh dưỡng theo kế hoạch phù hợp với điều kiện sinh thái của từng vùng đảm bảo dinh dưỡng cho người dân. Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 2 tuổi ở mức thấp, với các nội dung như cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em kể từ khi còn là bào thai đến khi tròn 2 tuổi, cải thiện tình trạng vi chất dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em, hoàn thiện chính sách xã hội cần thiết nhằm hỗ trợ cho bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ được tiếp cận các dịch vụ dinh dưỡng cũng như nâng cao chất lượng hệ thống giám sát về dinh dưỡng.

Cùng với đó, Quảng Ninh cũng phát triển hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững, xây dựng năng lực dự báo, cảnh báo, chủ động phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, dịch bệnh trong sản xuất lương thực, thực phẩm; tăng năng suất và thu nhập cho các hộ nông dân sản xuất nhỏ để tăng phúc lợi nông thôn và giảm nghèo bền vững…/.

quangninh.gov.vn
Loading...