Quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19

15/01/2021 09:48
Thời điểm gần đến Tết Tân Sửu, dịch Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên nguy cơ xâm nhiễm dịch Covid-19 cũng tăng cao, đòi hỏi các cấp, các ngành và các địa phương phải hết sức cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Đồng chí Bí Thư Thành ủy Lê Văn Ánh kiểm tra các chốt chặn tại tuyến biên giới

TP Móng Cái là địa bàn trọng điểm, tuyến đầu nơi có đường biên giới dài, cửa khẩu, đường mòn, lối mở với nước bạn Trung Quốc, nên dịch bệnh có thể lây lan từ tuyến biên giới. Vì vậy, tỉnh Quảng Ninh nói chung và TP Móng Cái nói riêng đang chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp đồng bộ nhằm giữ địa bàn an toàn, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, thực hiện tốt phát triển kinh tế, giữ vững mục tiêu tăng trưởng.

Xác định mối nguy cơ xâm nhập dịch từ biên giới là rất cao, những ngày qua, tại Đồn biên phòng Hải Hòa và các xã phường biên giới của TP Móng Cái đã tăng cường các chốt chặn phòng, chống dịch, xuất nhập cảnh trái phép đã được thiết lập lại hoạt động 24/24 giờ, với lực lượng chủ công là công an, bộ đội biên phòng. Dọc tuyến biên giới, các lực lượng phối hợp tuần tra, kiểm soát đường mòn, lối mở để phát hiện, ngăn chặn kịp thời xuất nhập cảnh trái phép, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồn biên phòng Hải Hòa tuyên truyền chống XNC trái phép và phòng chống Covid - 19

Đồng chí Trần Hồng Hải - Chính trị viên đồn biên phòng Hải Hòa cho biết: Thực hiện chỉ thị số 01/ CT - TTg của Thủ tướng chính phủ và chỉ thị số 04 - CT /TU của Tỉnh ủy Quảng Ninh; cũng như các chủ trương lãnh đạo và kế hoạch của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, TP Móng Cái. Đồn biên phòng Hải Hòa đã thành lập các tổ chốt kiểm soát trên biên giới nhằm tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc địa bàn, chủ động phòng chống dịch bệnh Covid - 19, đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại và phòng chống xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn biên phòng. Bên cạnh đó, phân công CBCS đơn vị phối hợp cùng cấp ủy chính quyền địa phương tuyên truyền và vận động nhân dân ký cam kết phòng chống xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống Covid - 19 nhằm đảm bảo an toàn trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới.

Bên cạnh đó, tại các xã phường đã thành lập các tổ vận động tuyên truyền “đi tận ngõ, gõ từng nhà rà từng đối tượng”, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, kết hợp tuyên truyền và ký cam kết nâng cao nhận thức phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền cho người dân về các quy định của pháp luật đối với hành vi XNC trái phép; các nguy cơ dịch Covid -19 xâm nhập địa bàn từ hoạt động xuất nhập cảnh trái phép. Đồng thời, vận động nhân dân trên địa bàn Móng Cái ký cam kết không tham gia tiếp tay cho hoạt động xuất nhập cảnh trái phép; đấu tranh phát hiện, ngăn chặn, tố giác người nhập cảnh trái phép, không mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ...

Ông Trần Quốc Bình - Bí thư Trưởng khu 1 phường Hòa Lạc, TP Móng Cái: Để phòng chống có hiệu quả dịch Covid – 19 khu phố I phường Hòa Lạc đã thành lập tổ phòng chống dịch, nắm chắc và quản lý tốt nhân hộ khẩu trên địa bàn, nhất là quản lý người nước ngoài, người từ vùng dịch về tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ thị số 04 - CT /TU của Tỉnh ủy Quảng Ninh.

 

 

 

Ông Lưu Xuân Thủy - khu 3 Ka Long chia sẻ: Là công dân phường Ka Long, chúng tôi đã được chính quyền và tổ dân, khu phố đến tận nhà tuyên truyền về không vi phạm các quy định về quản lý sử dụng pháo nổ, đảm bảo ANTT và phòng chống xuất nhập cảnh trái phép, thực hiện khai báo y tế đo thân nhiệt và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 để cùng đón xuân vui tết Tân Sửu sắp tới.

Thành phố Móng Cái đã chủ động tái lập các phòng tuyến kiểm soát phòng dịch, chống xuất nhập cảnh trái phép theo đúng chỉ đạo của tỉnh, nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ toàn bộ người, phương tiện ra, vào thành phố. Hiện TP đang đang duy trì hoạt động của 53 chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép và kiểm tra giấy tờ tùy thân của tất cả người ra, vào thành phố. Ngoài việc chốt chặn tại các địa bàn biên giới, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tăng cường tuần tra, kiểm soát người, phương tiện, các lực lượng chức năng và cấp ủy chính quyền các địa phương còn tích cực tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý thức tự phòng dịch Covid-19, không thực hiện, tiếp tay cho việc xuất nhập cảnh trái phép đặc biệt là nêu cao tinh thần cảnh giác tố giác người nhập cảnh trái phép, các vi phạm về quy định phòng dịch.

Tổ công tác khu 3 phường Ka Long tuyên truyền vận động tại các hộ dân 

TP Móng Cái đang triển khai có hiệu quả 3 phòng tuyến chống dịch Covid - 19 theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, với sự vào cuộc tích cực của nhân dân trên địa bàn với quyết tâm và tinh thần chống dịch quyết liệt nhằm giữ vững địa bàn an toàn, bảo vệ sức khoẻ nhân dân nhất là trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...