Quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh

06/05/2021 17:05
“Tăng cường, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm yêu cầu 5K”- đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái trong cuộc kiểm tra đột xuất các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố vào chiều ngày 6/5.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của  dịch bệnh COVID-19, ngay trong chiều ngày 6/5, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái làm trưởng đoàn công tác của Thành phố đã kiểm tra đột xuất các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Móng Cái. Qua kiểm tra tại Trung tâm y tế thành phố và một số cơ sở hành nghề y dược tư nhân, việc chấp hành yêu cầu 5K cơ bản được thực hiện tốt. Lượng người đến khám, điều trị tại các cơ sở không nhiều, việc thực hiện khai báo y tế đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân được các cơ sở thực hiện đầy đủ.

Người dân tới thăm khám tại Trung tâm y tế thành phố cần thực hiện tốt hơn yêu cầu 5K

Riêng đối với Trung tâm y tế Thành phố, hiện có khoảng 160 bệnh nhân điều trị nội trú, không có bệnh nhân trở về từ bệnh viện các tỉnh khác, việc thăm, chăm sóc của người nhà bệnh nhân được kiểm soát chặt chẽ. Trung tâm y tế thành phố cũng khuyến cáo, yêu cầu người nhà bệnh nhân hạn chế hoạt động tới thăm bệnh, thực hiện đầy đủ việc khai báo và các quy trình theo hướng dẫn.

Tại một số cơ sở hành nghề y dược tư nhân, việc chấp hành đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang chưa đúng cách của một số nhân viên các cơ sở chưa được thực hiện tốt. Đoàn đã yêu cầu UBND các xã, phường lập biên bản, xử lý theo đúng quy định.

Mặc dù đã cơ bản thực hiện đúng các quy trình khám, chữa bệnh trong mùa dịch,

nhưng một số cơ sở tư nhân vẫn tồn tại việc nhân viên đeo khẩu trang chưa đúng cách 

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu lập biên bản, xử lý nghiêm,

đảm bảo tính răn đe và các yêu cầu phòng ngừa dịch bệnh 

Để đảm bảo an toàn trong các cơ sở khám, chữa bệnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu: Giám đốc, chủ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương, duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng theo hướng dẫn của quy trình phòng dịch. 100% cán bộ, y, bác sỹ, những người có mặt tại các cơ sở chấp hành nghiêm yêu cầu 5K, tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp để bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch là nhân viên y tế. Cung cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế. Rà soát lại máy thở và các trang thiết bị khác, cơ số thuốc, vật tư phục vụ công tác phòng chống dịch.

Giao UBND các xã, phường có cơ sở hành nghề y dược kiểm tra thường xuyên, đột xuất, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cơ sở vi phạm và áp dụng biện pháp xử phạt ở mức cao nhất nếu xảy ra vi phạm.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...