Kỳ họp thứ 2- HĐND xã Vạn Ninh khóa XX

Quyết nghị những mục tiêu, giải pháp phát triển KT-XH Vạn Ninh 6 tháng cuối năm

29/07/2016 17:44
Chiều ngày 29/7/2016, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Vạn Ninh khóa XX long trọng tổ chức kỳ họp thứ 2 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, quyết nghị phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2016 . Đồng chí Nguyễn Văn Đô- Trưởng ban Dân vận Thành ủy- Chủ tịch UB MTTQ Thành phố Móng Cái tới dự kỳ họp.

Kỳ họp thứ 2- HĐND xã Vạn Ninh khóa XX

Trong nửa đầu năm 2016, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương trên các lĩnh vực đã được thực hiện tương đối quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả. Do đó, kinh tế xã Vạn Ninh đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt trong việc phát huy thế mạnh của địa phương là nuôi trồng, khai thác đánh bắt thủy sản. Thu ngân sách 6 tháng của xã  đạt trên 3,5 tỷ đồng, bằng 161,04% cùng kỳ. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được thực hiện đúng kế hoạch với điểm nhấn là tập trung xây dựng thôn Đông làm thôn điểm nông thôn mới. Công tác văn hóa xã hội phát triển tốt, các nét đẹp văn hóa truyền thống của địa phương như: Hội đình làng, hát nhà tơ.. ngày càng được quan tâm. Lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội, chăm sóc người có công với cách mạng ngày càng được thường xuyên và hiệu quả hơn. ANQP – TTATXH được giữ vững. Đồng chí Nguyễn Văn Đô- Trưởng ban Dân vận Thành ủy- Chủ tịch UB MTTQ Thành phố Móng Cái  khẳng định: Cùng với sự phát triển chung của TP Móng Cái, Vạn Ninh đã có những chuyển biến rất tích cực và triển vọng khả quan trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2016.

Các đại biểu tập trung đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm 2016

Tuy nhiên, qua đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ và những ý kiến tham gia tại kỳ họp đã cho thấy: Vạn Ninh còn những tồn tại nhất định mà nếu không nhanh chóng giải quyết, không có sự vào cuộc mạnh mẽ từ cấp ủy chính quyền xã và cả các ngành chức năng của TP Móng Cái sẽ dễ gây tác động tới thành quả nỗ lực chung. Đó là những vấn đề liên quan tới: đất đai, quản lý bãi triều ven biển, vệ sinh môi trường tại khu vực chợ tạm thôn Bắc, dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản, vấn đề chậm trễ trong quy hoạch đất ở và cấp đất ở, đất thủy sản cho nhân dân.

Đại biểu tham gia báo cáo, thảo luận tại kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND xã Vạn Ninh cũng  đã thảo luận, tham gia chất vấn một số vấn đề liên quan tới quá trình thực hiện nhiệm vụ  KT-XH và thảo luận, nhất trí thông qua các nghị quyết chuyên đề về thu, chi ngân sách và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô- Trưởng ban Dân vận Thành ủy- Chủ tịch UB MTTQ Thành phố Móng Cái đánh giá cao kết quả công tác của xã Vạn Ninh

 

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...