Ra mắt câu lạc bộ Be Rich, Khóa học “Tư duy tài chính – Định hướng tương lai”

16/09/2019 14:35
Ngày 15/9, Công ty GD & ĐT Kỹ năng sống Minh Trí phối hợp với Công ty TNHH Bliss Center tổ chức Lễ ra mắt CLB Be Rich Móng Cái, giới thiệu tới các nhà trường, phụ huynh và các em học sinh khóa học “Khai mở tư duy Tài chính – Định hướng tương lai”.

Quang cảnh buổi lễ

Tham gia chơi cờ Be Rich các em học sinh được trải nhiệm học tập theo cá nhân hoặc đội nhóm, đồng thời tìm hiểu về giá trị văn hóa Á Đông: Luật Nhân quả, Âm Dương; các công thức dễ hiểu về dòng tiền và đầu tư, bao gồm nhiều sự kiện trong một đời người. Cờ Be Rich dùng cho 4 nhóm đối tượng 18 cấp độ chơi và học, đặc biệt phiên bản luật chơi cho trẻ em từ 10 tuổi, các em sẽ được thực hành với 101 câu hỏi, thực hành tương tác ngoài đời thật.

Be Rich là bộ giáo cụ khai mở tư duy tài chính do ông Nguyễn Cửu Long thiết kế đã được Cục Sở hữu bản quyền Việt Nam chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ, là Bộ giáo cụ giáo dục tư duy tài chính đầu tiên của người Việt cho người Việt. Thông qua hình thức học qua trải nghiệm, các em học mà chơi, chơi mà học. Ở đó các em được học về tư duy tài chính, cách tiêu tiền, giữ tiền, cùng những giá trị vô cùng quan trọng, như lắng nghe, thấu cảm, định hướng nhân cách, biết quý trọng giá trị bản thân. Với mong muốn đa dạng hóa các hình thức giáo dục kỹ năng và tư duy cho học sinh đặc biệt là các em trong lứa tuổi THCS, THPT và các đối tượng đoàn viên thanh niên có mong muốn khởi nghiệp.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Cửu Long – Giám đốc Công ty TNHH Bliss Center đã trao chứng nhận cho 10 giáo viên của Công ty Minh Trí đã trở thành người dẫn trò chơi chính thức.

Trao chứng nhận cho người dẫn trò chơi chính thức

Thông qua việc trải nghiệm bộ cờ, các em sẽ hiểu được giá trị của đồng tiền là mồ hôi, công sức, giá trị của lao động.  Những giá trị vật chất các em đang có là tình yêu thương của bố mẹ, của thầy cô dành cho mình chứ không phải là nghĩa vụ, trách nhiệm. Từ đó, các em biết lắng nghe, biết sẻ chia, biết trân trọng hơn những gì mình đang có, hình thành thói quen quản lý chi tiêu hợp lý, nghiêm túc và biết tự chịu trách nhiệm với những quyết định của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Các bạn nhỏ tham gia trả nhiệm, chia sẻ về cách chơi 

Câu lạc bộ Be Rich đi vào hoạt động sẽ là sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh vào các ngày cuối tuần, với thời lượng là 10 buổi học, với các cấp độ và luật chơi khác nhau. Đây là sân chơi mới một mô hình giáo dục vô cùng thú vị, góp phần trang bị tư duy tài chính cho tuổi trẻ Móng Cái nói riêng và người dân thành phố Móng Cái nói chung./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...