Ra mắt mô hình, tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức PCCC&CNCH tại Thôn 2, xã Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái

02/08/2021 22:19
Ngày 2/8/2021, Công an TP Móng Cái phối hợp với UBND xã Vĩnh Thực tổ chức ra mắt mô hình phong trào "Khu dân cư an toàn về PCCC" tại Thôn 2, xã Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức PCCC&CNCH. Đây là mô hình điểm thuộc khối xã của TP Móng Cái.

Mô hình "Khu dân cư an toàn PCCC" tại Thôn 2, xã Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái được thành lập nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về Pháp luật và kiến thức về PCCC, an toàn trong suốt quá trình hoạt động. Duy trì thành nề nếp việc thực hiện các Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kĩ thuật quốc gia và các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, chủ động công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Quang cảnh Hội nghị 

Khu dân cư (Thôn 2, xã Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái) là nơi tập trung một số cơ quan hành chính cấp xã (Trụ sở xã, các trường học) là khu có nhà dân ở tương đối thưa thớt, ít cơ sở kinh doanh, ít nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh.

Do không có đường giao thông đi từ đội cảnh sát PCCC&CNCH đến xã (bị ngăn cách bởi biển). Đa số các hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh đều không trang bị phương tiện chữa cháy, hoặc trang bị phương tiện chữa cháy không đảm bảo yêu cầu, nếu không xử lý được đám cháy ban đầu mới phát sinh hoặc khi có cháy lớn thì lực lượng Cảnh sát PCCC cũng không thể đến kịp thời để tham gia chữa cháy, cho nên, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ sẽ là cách tốt nhất để xử lý ngay các tình huống cháy,

Thượng tá Ngô Văn Dũng, Phó Trưởng Công an Thành phố Móng Cái phát biểu tại lễ ra mắt mô hình 

Lãnh đạo xã Vĩnh Thực chúc mừng các thành viên 

Do vậy, việc xây dựng mô hình, có lực lượng Công an chủ trì xây dựng các tiêu chí cụ thể hướng dẫn điều kiện đảm bảo an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể, các lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng, thanh niên xung kích tuyên truyền vận động nhân dân phòng ngừa và chủ động sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và nhân dân tham gia thực hiện tốt công tác PCCC và các tiêu chí, điều kiện đảm bảo an toàn PCCC sẽ là cách tốt nhất để đảm bảo địa bàn an toàn về cháy nổ./.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...