Ra quân, gắn biển công trình hỗ trợ thôn 1 xã Hải Xuân xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu năm 2021.

16/10/2021 08:23
Hội LHPN TP Móng Cái vừa phối hợp Hội LHPN xã Hải Xuân tổ chức ra quân, gắn biển công trình hỗ trợ thôn 1, xã Hải Xuân xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu năm 2021. Đồng chí Hà Thị Mai - Chủ tịch Hội LHPN Thành phố; lãnh đạo Hội LHPN TP Móng Cái. Lãnh đạo Đảng ủy - chính quyền xã Hải Xuân đã tới dự và tham gia trồng cây hoa giấy dọc tuyến đường thôn 1.

Quang cảnh lễ ra quân

Trao tặng thùng đựng rác và hoa giấy

Tại buổi ra quân, Hội LHPN TP Móng Cái đã trao tặng 78 thùng đựng rác cho thôn 1 Hải Xuân và trồng 90 cây hoa giấy sắc màu tại tuyến đường thôn 1. Ngay sau lễ trao tặng thùng đựng rác, các lực lượng tham gia gồm các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Thành phố và đảng ủy - chính quyền, khối dân vận xã mà nòng cốt là hội viên chi hội phụ nữ thôn 1 -Hội phụ nữ xã Hải Xuân đã trồng 90 cây hoa giấy dọc tuyến đường của thôn với tổng trị giá cả 2 hạng mục hỗ trợ là 80 triệu đồng.

Các lực lượng ra quân trồng cây hoa giấy sắc màu tại tuyến đường thôn 1 xã Hải Xuân

Chị Nguyễn Thị Thủy - Chi hội phụ nữ thôn 1 xã Hải Xuân chia sẻ: “Thực hiện sự chỉ đạo của Hội phụ nữ các cấp và cấp ủy chính quyền xã Hải Xuân về xây dựng nông thôn mới nâng cao, Chi bộ và chi hội phụ nữ thôn đã tuyên truyền, vận động 32 hộ dân dọc tuyến đường thôn 1 hiến đất làm đường, đóng góp ngày công lao động và kinh phí để làm đường giao thông. Qua triển khai thực hiện đến nay nhân dân trong thôn đã có một con đường mới khang trang sạch đẹp và thuận tiện cho giao thông. Để tiếp tục thực hiện có kết quả và đảm bảo các tiêu chí của thôn nông thôn mới nâng cao, chi hội phụ nữ thôn 1 đã cùng chung tay trồng cây hoa giấy, cây cảnh tạo cảnh quan môi trường với 36 chị em hội viên tham gia. Hội viên phụ nữ chúng tôi là nòng cốt trong xây dựng 5 không 3 sạch và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo tốt vệ sinh môi trường tạo môi trường luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.”

Đồng chí Hà Thị Mai - Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Móng Cái cho biết: “Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng và chào mừng 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 11 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Thành phố Móng Cái đã tổ chức triển khai và thực hiện công trình hỗ trợ tại thôn 1, xã Hải Xuân xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu năm 2021 nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội LHPN Thành phố đã khảo sát và thống nhất lựa chọn thôn 1 xã Hải Xuân là một trong những thôn dân cư kiểu mẫu để hỗ trợ các hạng mục công trình liên quan và các nội dung hạng mục mà Thành hội hỗ trợ gồm trao tặng 78 thùng đựng rác và 90 cây hoa giấy. Đồng thời, Thành hội sẽ triển khai các giải pháp thiết thực để hỗ trợ cho nhân dân của xã Hải Xuân với những nỗ lực và định hướng là cùng chung tay đổi mới, sáng tạo và phát triển với mục tiêu đề ra phấn đấu đưa Hải Xuân sớm trở thành phường trước năm 2025”.

Đồng chí Hà Thị Mai - Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Móng Cái cho biết thêm: “ Chúng tôi cam kết sẽ trao tặng các nắp ủ và gói vi sinh để ủ phân hữu cơ vi sinh thực hiện “ biến rác thành tiền”, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động  hội viên hội phụ nữ xã thực hiện các hố ủ phân hữu cơ vi sinh để đem lại hiệu quả kinh tế cao và đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu và trở thành một trong những điển hình trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Hải Xuân’.

Được biết, trong thời gian qua, bên cạnh công trình này thì Hội LHPN Thành phố đã chỉ đạo hội viên và nhân dân trên toàn địa bàn thành phố thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, duy trì có hiệu quả “ Ngày xanh trong tuần” và xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Một trong những nội dung được coi là trọng điểm của TP Móng Cái trong năm 2021 là về đảm bảo vệ sinh môi trường mà Hội LHPN Thành phố Móng Cái hướng tới đó là nhân rộng và lan tỏa việc thực hiện các hố ủ phân hữu cơ vi sinh, đến thời điểm này đã có 675 hố ủ “ biến rác thành tiền”. Đây là kết quả ghi dấu ấn đậm nét về sự nỗ lực thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra mà các cấp hội đã đạt được trong 2 năm qua. Việc thực hiện có sự tham gia vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ Thành hội đến đảng ủy, chính quyền và nhân dân các xã xây dựng nông thôn mới được hỗ trợ từ cơ chế đặt hàng của Thành phố cho hội viên và nhân dân hố ủ, nắp ủ và gói men vi sinh mà hội phụ nữ các cấp làm nòng cốt, thực hiện tập huấn, hướng dẫn “ cầm tay chỉ việc” đồng thời duy trì có nề nếp phong trào ra quân “ Ngày xanh trong tuần” đã góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường ở cả đô thị và nông thôn cùng chung tay xây dựng Thành phố Móng Cái luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

 Đồng thời, thông qua công trình nhằm hỗ trợ, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Hải Xuân nói riêng và Thành phố Móng Cái nói chung để TP Móng Cái  sớm trở thành đô thị loại I trong tương lai.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2021); 11 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2020) và thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...