Rộn ràng ngày bầu cử

23/05/2021 11:02
Hoà trong không khí rộn ràng và đầy khí thế của Ngày hội lớn toàn dân- ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng với nhân dân và cử tri cả nước, hơn 70.000 cử tri của TP Móng Cái hân hoan, nô nức đi bầu cử tại 109 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn để bầu chọn những người đại biểu có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng tại các điểm bầu cử đều đã chuẩn bị tốt nhất các phương án, điều kiện cơ sở vật chất để đảm bảo tối đa an toàn cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN và cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương. Phóng viên Mongcai.gov.vn xin được ghi lại những ý kiến của đại biểu cử tri trên địa bàn Thành phố.

Cử tri: Hoàng Minh Phú, Khu Hòa Bình, Phường Hòa Lạc: Tôi rất xúc động, phấn khởi vì ở tôi vẫn còn đủ sức khỏe để đi bầu cử. Tôi đi bầu cử để được trực tiếp bầu ra đại biểu của 4 cấp: Quốc hội, HĐND cấp tỉnh-Thành phố và phường. Được sự hướng dẫn tận tình của nhân viên tổ bầu cử tôi đã bầu đủ, bầu đúng số lượng đại biểu. Tôi rất mong các đại biểu được cử tri lựa chọn sẽ quan tâm nhiều tới tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đặc biệt là quan tâm tới giải quyết vấn đề chế độ chính sách cho lớp người cao tuổi.

 

 

 

 

Cử tri: Phạm Thị Thu Hà, Khu 3, Phường Ka Long: “Tôi thấy đất nước mình ngày càng phát triển đi lên, mỗi kỳ bầu cử lại có một tiến bộ mới, bước phát triển mới”. Chưa có kỳ bầu cử nào lại sôi nổi, rầm rộ như kỳ bầu cử lần này, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và tăng cường từ rất sớm, các buổi học tập Luật bầu cử và mạn đàm tiểu sử ứng cử viên được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo không khí dân chủ, cởi mở. Vì thế tôi đã được lĩnh hội đầy đủ tinh thần của ngày bầu cử. Tôi thấy đất nước mình ngày càng phát triển đi lên, mỗi kỳ bầu cử lại có một tiến bộ mới, bước phát triển mới. Tuy là bầu cử 4 cấp diễn ra lần đầu tiên nhưng hầu hết cử tri đều nắm chắc luật, nắm chắc số đại biểu cần bầu để bầu đủ, bầu đúng. Có thể thấy, công tác chuẩn bị và công tác tổ chức từ tỉnh đến cơ sở rất công phu, cẩn thận, chu đáo và có sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo. Tôi thấy rất mừng vì điều này.

 

 

 

Cử tri: Trần Văn Bình, Khu Thọ Xuân, Phường Hòa Lạc: Tôi vừa bỏ lá phiếu thực hiện quyền cử tri của mình. Mặc dù nhiều lần đi bầu cử nhưng thật sự tôi vẫn thấy hồi hộp, cùng với đó là cảm giác vui mừng, phấn khởi. Cầm lá phiếu trên tay, tôi đã chính thức lựa chọn những người đại biểu đủ đức, đủ tài, có tinh thần trách nhiệm đứng ra gánh vác trọng trách đưa đất nước ngày càng phát triển. Trước thời điểm bầu cử nhiều ngày, tôi đã nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên một cách kỹ lưỡng, để có những lựa chọn đúng đắn nhất. Tôi hy vọng rằng, những đại biểu đắc cử lần này sẽ đem hết khả năng của mình ra giúp dân, giúp nước, thực hiện ý chí và nguyện vọng của đa số cử tri.

 

 

 

 Cử tri: Trần Thị Thìn, Thôn 4, Xã Hải Xuân:Hôm nay, tôi rất vui mừng chờ đón ngày bầu cử nên ngay từ sáng sớm tôi đã có mặt tại điểm bầu cử để tham dự lễ khai mạc bầu cử, tôi thấy không khí thật tưng bừng, náo nhiệt, ai ai cũng phấn khởi. Hôm nay tôi cũng như nhân dân trong thôn tạm gác lại các công việc để đi bầu cử, đây không những là quyền lợi mà còn là trách nhiệm của mỗi người công dân. Không chỉ có cá nhân tôi mà tôi thấy tất cả bà con trong thôn đều rất vui mừng, phấn khởi, đây thực sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa của toàn dân. Tôi hy vọng rằng, các đại biểu sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân. Đồng thời, tôi cũng mong muốn các đại biểu quan tâm hơn nữa đến các cơ chế chính sách cho bà con nông dân, để chúng tôi đẩy mạnh sản xuất, góp phần vào sự phát triển của quê hương Móng Cái.

 

 


Cử tri: Đỗ Thị Tâm, Khu Thác Hàn, Phường Ninh Dương: Chúng tôi rất tin tưởng và gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng nhân dân các cấp lần này. Chúng tôi hi vọng khi trúng cử các Đại biểu sẽ quan tâm hơn nữa đến vấn đề giải quyết công ăn việc làm và tạo nguồn vốn để thanh niên phát triển kinh tế

 

 

 

 

 

 

 Cử Tri: Phùn Bích Ngọc, Thôn Pò Hèn, Xã Hải Sơn: “Tôi tin tưởng và gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ”. Qua tham dự các cuộc tiếp xúc cử tri, theo dõi trên Facebook và zalo, cũng như trực tiếp nghiên cứu thông tin về các ứng cử viên được niêm yết tại Nhà văn hóa thôn, tôi thấy rất mừng vì các ứng cử viên đều đa số còn trẻ, có học vấn, trình độ chuyên môn cao, có đủ năng lực thực hiện vai trò của đại biểu nhân dân. Tôi mong muốn các đại biểu sẽ đóng góp công sức trí tuệ của mình vào xây dựng địa phương phát triển đặc biệt là quan tâm hơn nữa tới giải quyết về việc làm cho thanh niên và chế độ chính sách trong giáo dục và đào tạo hệ cử tuyển nhất là thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số như chúng tôi.

 

 

 Cử tri: Hoàng Trọng Đại, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc Tế Móng Cái: Bầu cử vừa là nghĩa vụ của công dân, vừa thể hiện tinh thần yêu nước. Là một cử tri trong lực lượng vũ trang tôi rất vui mừng xen lẫn hồi hộp vì lần đầu tiên tôi được vinh dự bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tôi mong muốn và gửi gắm niềm tin vào các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ đại diện cho nguyện vọng của cử tri chúng tôi quan tâm hơn nữa tới công tác đảm bảo an ninh quốc phòng và quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống CBCS lực lượng vũ trang và chính sách hậu phương quân đội./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...