Tuổi trẻ đất địa đầu Tổ Quốc

Rộn ràng tiếng hát “Ngày hội non sông”

19/05/2016 20:15
Chỉ trong một ngày đồng loạt ra quân, ở 14/17 xã phường của TP Móng Cái, gần 3000 đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố đã xuống đường cổ động cuộc bầu cử, thu hút sự chú ý của toàn dân thành phố địa đầu Tổ Quốc.

Chiếm tới gần 1/10 dân số TP Móng Cái, tuổi trẻ đất địa đầu luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong mọi phần việc với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Tháng 5 lịch sử về, cùng với chuỗi các hoạt động chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của dân tộc, tuổi trẻ vùng cực đông bắc đất nước hân hoan chào đón ngày hội non sông- ngày 22/5/2016- ngày tất cả cử tri cả nước đi bầu cử để chọn lựa những người đủ đức, đủ tài giúp dân, giúp nước. Khí thế thanh niên hướng về ngày hội non sông ở vùng đất Móng Cái được thể hiện vô cùng ấn tượng với những dấu ấn đẹp.

Chỉ trong một ngày đồng loạt ra quân, ở 14/17 xã phường của TP Móng Cái, gần 3000 đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố đã xuống đường cổ động cuộc bầu cử, thu hút sự chú ý của toàn dân thành phố địa đầu Tổ Quốc.

Khí thế thanh niên cổ động ngày hội từ vùng cao Hải Sơn....

Tiếng loa vang dội, tiếng bước chân hừng hực khí thế  của những tấm áo xanh rực sáng khắp các nẻo đường, từ khu vực nông thôn đến thành thị, từ vùng núi cao đến hải đảo xa xôi, tất cả đã tạo nên một cuộc “Tổng tuyên truyền” mang sắc màu thanh niên tràn đầy nhiệt huyết. Và có lẽ, chính bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ đã lan truyền tinh thần hướng về ngày hội của toàn dân, nhắc nhớ mọi cử tri hãy phát huy cao nhất quyền công dân để tự tay mình bỏ lá phiếu gửi gắm niềm tin vào những đại biểu ưu tú nhất.

...đến đô thị Trần Phú

Đồng chí Hà Thị Mai- Quyền Bí thư Thành đoàn Móng Cái khẳng định: Việc thực hiện các chương trình tuyên truyền cổ động cũng chính là sự thể hiện ý thức, nhận thức, trách nhiệm cao và tính xung kích của thanh niên Việt Nam trong thực hiện quyền công dân. Chúng tôi tin tưởng rằng, mỗi hoạt động, mỗi việc làm của thanh niên sẽ lan tỏa niềm tin, niềm phấn khởi và kỳ vọng bắt đầu từ những lá phiếu trách nhiệm.

Tuổi trẻ đất địa đầu lan tỏa niềm tin, nêu cao tinh thần phát huy quyền làm chủ 

Giữa đất trời Móng Cái trong tháng 5 lịch sử rực rỡ cờ hoa, ngập tràn sắc đỏ của băng rôn, biểu ngữ, rộn ràng tiếng loa âm vang hiệu triệu người người cùng một lòng hướng về ngày hội lớn, hình ảnh hàng ngàn thanh niên với tấm áo xanh tình nguyện cùng khí thế tuổi đôi mươi ngập tràn khát vọng diễu hành tuyên truyền cổ động trước thềm ngày bầu cử đã cho thấy, một hình ảnh rất đẹp về trách nhiệm của thanh niên đối với quê hương, đất nước. Và có lẽ, không gì thuyết phục hơn, nhắc nhớ cử tri hơn bằng những giọt mồ hôi và nụ cười tươi thắm của mỗi bạn trẻ khi qua mỗi con đường đều rộn ràng tiếng hát của ca khúc “Ngày hội non sông”:

Đất nước hôm nay đang vui mừng chào ngày hội lớn, 
 Ngày toàn dân là nghĩa vụ thiêng liêng . 
Vì độc lập tự do , vì tổ quốc mạnh giàu , 
Chúng ta đi bầu chọn người có tài có đức . 
Đem hết sức mình để phục vụ nhân dân…”

Chưa bao giờ, hình ảnh thanh niên TP Móng Cái lại tràn đầy khí thế đến vậy!

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...