Sắc xanh tình nguyện của tuổi trẻ Móng Cái tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2022

07/07/2022 19:08
Sáng 7/7, hơn 1.200 thí sinh trên địa bàn TP Móng Cái bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Để đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi này, 3 đội hình tình nguyện với tổng số 128 tình nguyện viên của tuổi trẻ Móng Cái đã triển khai đồng loạt các Chương trình "Tiếp sức mùa thi" một cách đồng bộ và hiệu quả.

Sắc xanh tình nguyện Móng Cái tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Để thực hiện tốt chương trình Tiếp sức mùa thi THPT năm 2022, tuổi trẻ Móng Cái đã thành lập 3 đội hình tình nguyện với tổng số 128 đoàn viên  thanh niên tình nguyện (gồm 20-24 ĐVTN/điểm thi/buổi), thành lập 3 đội hình TNTN đưa đón thí sinh miễn phí, sẵn sàng tiếp sức cho sĩ tử trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, Thành đoàn Móng Cái phối hợp Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long vận động xã hội hóa 156 thùng nước 330ml hỗ trợ thí sinh thi; 100 bộ bút chì + tẩy phát cho thí sinh quên bút chì và tẩy làm bài thi; 70 bộ test nhanh Covid-19; 15 hộp khẩu trang Y tế, 10 chai nước sát khuẩn; In 15 băng zôn tiếp sức mùa thi treo tại các cổng trường khu vực thi.

Ngay từ sáng sớm, các đội hình tình nguyện đã có mặt đầy đủ tại 3 Điểm thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh cùng phụ huynh với nhiều công việc quan trọng như hỗ trợ các lực lượng chức năng phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự tại các điểm thi. Hỗ trợ giới thiệu điểm ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà có nhu cầu. Thành lập 03 đội hình xe ôm tình nguyện miễn phí đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh khi có nhu cầu. Phát bút chì, tẩy, khẩu trang, nước uống miễn phí, test nhanh Covid-19 cho thí sinh có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thắng – Bí thư Thành đoàn Móng Cái chia sẻ: “Nội dung chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 cua tuổi trẻ TP Móng Cái chia làm hai chặng trước khi kỳ thi diễn ra và trong thời gian diễn ra kỳ thi. Hoạt động Tiếp sức mùa thi là môi trường để đoàn viên thanh niên thể hiện tinh thần xung kích, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng và xã hội; có thêm nhiều trải nghiệm quý giá làm hành trang để vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến”.

Thanh niên tình nguyện phát nước miễn phí cho các sĩ tử

3 đội hình Tiếp sức mùa thi tại 3 Điểm thi trên địa bàn Thành phố

Thành đoàn Móng Cái phối hợp Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long vận động xã hội hóa 100 bộ bút chì + tẩy phát cho thí sinh quên bút chì và tẩy làm bài thi

Ngay từ sáng sớm, các đội hình tình nguyện đã có mặt đầy đủ tại 3 Điểm thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh cùng phụ huynh với nhiều công việc quan trọng 

Hỗ trợ giới thiệu điểm ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà có nhu cầu.

Tại các điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện tổ chức các đội xe ôm miễn phí, hỗ trợ đưa đón các thí sinh nhà xa đến điểm thi.

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...