Sắp diễn ra chương trình Giao lưu văn hóa Việt – Úc tại Móng Cái

06/01/2021 09:23
Nhân kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên (9/1), tới nay, trong 2 ngày 9 và 10/1, tại Móng Cái sẽ diễn ra chương trình Giao lưu văn hóa Việt – Úc.

Theo đó, tiếp nối và hưởng ứng chương trình ươm mầm tài năng và tạo ra những sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ Móng Cái, chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên Việt Nam,  Công ty cổ phần Trung Chính và đối tác chiến lược  Công ty cổ phần An Khang Homes phối hợp cùng Thành Đoàn thành phố Móng Cái, Hộidu học sinh Việt Nam tại Melbourne, Úc (MOVSA) sẽ  tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa Việt – Úc. Chương trình diễn ra tại dự án Trà Cổ Long Beach Luxury, tọa lạc tại phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.với thành phần tham dự gồm: Các bậc phụ huynh, các đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Móng Cái;  Các bạn du học sinh Úc (MOVSA);  Các khách mời đến từ  nước Úc; Trung tâm IDP Education - tổ chức giáo dục hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực tuyển sinh du học và tổ chức thi chứng chỉ IELTS quốc tế, với hơn 1.000 cán bộ nhân viên làm việc tại hơn 100 văn phòng trên 32 quốc gia.

Chương trình Giao lưu văn hóa Việt – Úc tại Móng Cái

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn: Cung cấp cho các em học sinh những thông tin cập nhật nhất về tình hình kinh tế - xã hội của Móng Cái trong thời gian sắp tới. Cụ thể, năm 2021 cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sẽ thông tuyến, kéo theo đó một lượng lớn khách du lịch sẽ đổ về Móng Cái hàng năm để có được trải nghiệm tại vùng biển nguyên sơ và trữ tình nhất, lại vừa được trải nghiệm du lịch và mua sắm. Ngoài ra, cũng từ năm 2021, hàng loạt các tập đoàn kinh tế lớn có kế hoạch đầu tư vào các khu công nghiệp, khu đô thị, các khu vui chơi giải trí hoành tráng... kéo theo nhu cầu về nhân sự , người lao động có trình độ cao tăng đột biến.. Như vậy việc trau dồi hơn nữa nền tảng kiến thức cũng như kỹ năng sống và định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh – thế hệ trẻ của Móng Cái là việc làm cấp thiết để giúp các em có cơ hội đón đầu và hội nhập một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Đồng thời, cung cấp cho các em học sinh những thông tin cập nhật quan trọng về nền giáo dục tiên tiến của các nước trên thế giới. Thông qua những chia sẻ của các chuyên gia giáo dục dày dặn kinh nghiệm, những trải nghiệm thực tế của các anh chị đã và đang là du học sinh tại Úc và các nước khác về việc tinh thần phấn đấu học tập, những thành quả đạt được và những đóng góp có giá trị cho gia đình, quê hương đất nước khi được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng sống, các em học sinh sẽ TỰ TIN NGHĨ LỚN về việc trở thành BIG GLOBAL CITIZEN (công dân toàn cầu tự tin) là việc hoàn toàn có thể LÀM ĐƯỢC.

Chương trình cũng sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh những kinh nghiệm quý báu về định hình tương lai học tập và sự nghiệp của con em, thông qua những chia của hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne và các khách mời, từ đó tăng kinh nghiệm về chuẩn bị tài chính, cùng con đưa ra quyết định, giảm thiểu nhiều nhất những lo lắng khi con học tập nơi xa.

Cũng nhân đây, các du học sinh có dịp  tìm hiểu về văn hóa, phong cảnh, truyền thống của Móng Cái, miền địa đầu tổ quốc để lan tỏa  đến với bạn bè năm châu, qua đó gián tiếp quảng bá về du lịch, quê hương đất nước,  đồng thời vun đắp lòng yêu nước cho các du học sinh Úc nói riêng, thúc đẩy ý chí vươn lên học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Đăng ký tham gia: vui lòng gửi thông tin về địa chỉ: cskh@ankhanghomes.vn hoặc hotline 0383585656 hoặc Thành đoàn Móng Cái: Đường Hữu Nghị, Phường Hòa Lạc, TP Móng Cái.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...