“Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng”

21/06/2021 23:19
Không chỉ trực tiếp 17 lần tham gia hiến máu tình nguyện, anh Đoàn Thanh Tú, Đội phó Đội Quản lý chợ 2 - Ban quản lý chợ Móng Cái còn tích cực tuyên truyền, vận động trên 150 lượt người cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Đoàn Thanh Tú hiến máu tình nguyện hè năm 2021

Sinh năm 1979, tại TP Móng Cái, sau khi tốt nghiệp Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, năm 2002, anh Đoàn Thanh Tú về công tác tại Thành Đoàn Móng Cái. Năm 2010, anh chuyển công tác đảm nhận công tác tại Ban Quản lý chợ Móng Cái. Vẫn mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm với cộng đồng đặc biệt là tinh thần luôn sẵn sàng hiến máu cứu người, bản thân anh năm nào cũng tham gia hiến máu tình nguyện.

Gặp anh Đoàn Thanh Tú tại khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid - 19 Centreway của Thành phố Móng Cái, nơi anh đang biệt phái và được phân công nhiệm vụ trực thực hiện công tác quản lý công dân tới khu cách ly phòng chống dịch Covid - 19 mới thấy hết được những vất vả của các lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly.

Anh Đoàn Thanh Tú thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly phòng, chống dịch Covid - 19 tại Centreway Móng Cái

Anh Đoàn Thanh Tú chia sẻ: “Việc hiến máu cứu người là trách nhiệm của mỗi người, tôi thấy bản thân mình có đủ điều kiện hiến máu hơn nữa cần phải có trách nhiệm giúp những bệnh nhân đang cần máu để cấp cứu và điều trị bệnh nên tích cực tham gia. Đây là nghĩa cử cao đẹp nên tôi mong mỗi người dân tham gia hiến máu tình nguyện cứu giúp người bệnh đang cần máu, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Anh Đoàn Thanh Tú luôn tâm niệm “Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng” nên với anh Tú, việc hiến máu nhân đạo tình nguyện không chỉ là trách nhiệm của bản thân với xã hội mà anh muốn đóng góp một phần nhỏ để giúp đỡ những bệnh nhân đang thiếu máu với mong muốn “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Không chỉ tham gia hiến máu trong những đợt hiến máu tình nguyện mà anh đã nhiều lần đến Trung tâm Y tế TP Móng Cái để trực tiếp truyền máu cho bệnh nhân đang cấp cứu.

Đồng chí Ngô Thị Lý - Phó trưởng BQL, Chủ tịch Hội CTĐ Chợ Móng Cái cho biết: “Đồng chí Đoàn Thanh Tú là một cán bộ đảng viên xuất sắc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của đơn vị, ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, có kỹ năng xử lý nhanh các tình huống phát sinh trong công tác quản lý nghiệp vụ tại chợ số 2. Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn thì đồng chí Tú luôn tích cực trong công tác từ thiện nhân đạo của Ban quản lý chợ và Hội chữ thập đỏ chợ Móng Cái đặc biệt là công tác hiến máu tình nguyện. Trong những năm qua, đồng chí Tú luôn là tấm gương điển hình tiên tiến của Ban quản lý chợ Móng Cái trong công tác hiến máu tình nguyện và từ thiện nhân đạo, đồng chí Tú luôn tích cực vận động và tuyên truyền các đồng nghiệp và các hộ kinh doanh, các tiểu thương tại chợ tham gia phong trào hiến máu tình nguyện”.

Không chỉ trực tiếp hiến máu, anh còn vận động đồng nghiệp và các tiểu thương tham gia hiến máu tình nguyện. Tính đến nay, anh đã vận động được trên 150 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện. Với thành tích của mình, anh Tú nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; đảng viên xuất sắc nhiều năm liền; giấy khen về thành tích công tác hiến máu tình nguyện của T.W Hội chữ thập đỏ Việt Nam,  UBND TP Móng Cái và Tỉnh Quảng Ninh trao tặng.

Nỗ lực và luôn hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid - 19, anh Đoàn Thanh Tú luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ đảng viên, luôn tiên phong gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” nơi địa đầu Tổ Quốc./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...