Sơ kết 3 năm xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016-2018

07/12/2018 14:15
Ngày 7/12, UBND Thành phố Móng Cái tổ chức sơ kết 3 năm xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016-2018. Tham dự có đồng chí Hồ Đức Quang- Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Lê Ngọc Lưu- Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Sau 3 năm thực hiện chương trình thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố Móng cái đã đạt được một số kết quả như: huy động nguồn lực tập trung triển khai một số nội dung thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) sự tham gia, hưởng ứng của đa số người dân đạt hiệu quả, một số tiêu chí nông thôn trên địa bàn Thành phố đã có chuyển biến tích cực; kinh tế nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng; kết cấu hạ tầng khu vực nông thôn được quan tâm đầu tư, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nông thôn được cải thiện; hệ thống chính trị ở nông thôn được củng cố, tăng cường; dân chủ ở cơ sở được phát huy; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Với cách làm sáng tạo, chỉ đạo quyết liệt, từ một địa phương có xuất phát điểm NTM thấp so với các địa phương trong toàn tỉnh, đến nay bình quân Thành phố đạt 17,22/20 tiêu chí, 46,3/53 chỉ tiêu, cao hơn mức bình quân của tỉnh; đã có 6/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu đến hết năm 2018 có 9/9 xã đạt chuẩn NTM để năm 2019 Thành phố hoàn thành nhiệm vụ chương trình xây dựng nông thôn mới, hoàn thành sớm hơn 1 năm so với kế hoạch tỉnh giao. Việc xây dựng khu dân cư (thôn) Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn đạt được một số kết quả nhất định, đã làm thay đổi đáng kể nếp sống của người dân vùng nông thôn, đặc biệt là hai xã Hải Sơn, Bắc Sơn. Lĩnh vực văn hóa, an ninh xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nông thôn được giữ vững góp phần xây dựng Thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thực hiện chương trình NTM các nhà văn hóa được chỉnh trang

UBND Thành phố Khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích

Nhân dịp này, UBND Thành phố Móng cái khen thưởng cho 21 tập thể, 29 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chương trình Nông thôn mới trên địa bàn thành phố Móng Cái, giai đoạn 2016-2018.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...