Hội thi dinh dưỡng trẻ thơ TP Móng Cái năm học 2016- 2017

Sôi nổi- ấn tượng- ý nghĩa giáo dục sâu sắc

19/05/2017 13:02
Sáng ngày 19/5, Hội thi dinh dưỡng trẻ thơ năm học 2016- 2017 đã thu hút đông đảo đại biểu, giáo viên và phụ huynh, học sinh mầm non trên địa bàn. Đây là Hội thi do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức với quy mô lớn nhằm tác động tích cực đến nhận thức của các bậc phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ em.

Khai mạc hội thi dinh dưỡng trẻ thơ TP Móng Cái 

Tham gia Hội thi dinh dưỡng trẻ thơ TP Móng Cái năm học 2016- 2017 có 5 đội thi đến từ 19 trường mầm non và 11 lớp mầm non độc lập trên địa bàn. Với 3 phần thi chính là: Chào hỏi, hiểu biết về dinh dưỡng trẻ thơ và tuyên truyền về chủ đề dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ, các đội đã mang đến hội thi những chương trình vô cùng hấp dẫn, ấn tượng, lồng ghép tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiểu về vấn đề dinh dưỡng của trẻ thông qua hình thức sân khấu hóa đầy sáng tạo và trí tuệ. Các phần thi huy động diễn viên là chính các cô giáo, phụ huynh và học sinh các trường, lớp mầm non đã tạo nên một sân khấu vừa gần gũi, vừa mang tính gắn kết gia đình- nhà trường và xã hội.

Hội thi thu hút sự ủng hộ của Sở GDDT, các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhân dân 

Những thông điệp ý nghĩa trong chăm sóc trẻ thơ 

Thông qua hội thi nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, thay đổi hành động của mỗi gia đình trong thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học cho trẻ; đồng thời là dịp để các trường, lớp chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những thông tin và kiến thức bổ ích để nuôi dưỡng trẻ tốt hơn, là dịp để tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng về kiến thức khoa học trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ độ tuổi mầm non.

Trong những năm qua, ngành giáo dục Móng Cái, đặc biệt là bậc giáo dục mầm non đã đặc biệt chú trọng tới việc xây dựng thực đơn hàng ngày cho trẻ mầm non đảm bảo đủ chất và lượng, cân đối đủ 4 nhóm thực phẩm chính là bột đường, chất đạm, chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất, do đó tỷ lệ trẻ mầm non suy dinh dưỡng thể thấp còi và thể nhẹ cân được giảm rõ rệt, sự quan tâm của gia đình và xã hội cùng với nhà trường trong nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càngđi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tích cực.

BTC trao giải cho các đội thi 

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...