Trường THCS Hải Đông và trường THCS Quảng Nghĩa:

Sôi nổi hoạt động chào hè 2022 - giao lưu tìm hiểu tri thức, thi đấu thể thao

22/05/2022 14:36
Ngày 21/5, Trường THCS Hải Đông và trường THCS Quảng Nghĩa phối hợp tổ chức hoạt động chào hè 2022 - giao lưu tìm hiểu tri thức, thi đấu thể thao. Tới dự có đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố; lãnh đạo xã Hải Đông và xã Quảng Nghĩa; Cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh trường THCS Hải Đông, THCS Quảng Nghĩa.

Đại biểu tham dự hoạt động chào hè 2022

Tham gia hoạt động chào hè 2022, các em học sinh trường THCS Hải Đông và THCS Quảng Nghĩa được thử sức với 3 cuộc thi: Thi “Khám phá tri thức”, “Đoán ý đồng đội” và “Chân sút tài ba”. Ở phần thi “Khám phá tri thức” có sự tham gia của 100 em học sinh xuất sắc đến từ các khối 6,7,8,9 của 2 nhà trường (mỗi trường 50 em học sinh); dưới hình thức thi “Rung chuông vàng”, các em học sinh trải qua 3 vòng thi gồm: phần thi Khởi động với 5 câu hỏi, phần thi Tăng tốc với 5 câu hỏi, phần thi Về đích 5 câu hỏi và 5 Câu hỏi phụ, thời gian mỗi câu trả lời là 30 giây. Các câu hỏi trong phần thi “Khám phá tri thức” đều liên quan đến kiến thức cơ bản mà các em được học trong nhà trường, ngoài ra còn lồng ghép các câu hỏi về hiểu biết xã hội gắn với thực tế địa phương. Với hình thức thi độc lập, loại trực tiếp, các thí sinh tham gia trả lời câu hỏi vào bảng cá nhân. Vượt qua 2 câu hỏi phụ, mỗi trường đều có 1 em học sinh đạt giải đặc biệt.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng do các em học sinh 2 nhà trường biểu diễn

Ở phần thi "Chân sút tài ba", đòi hỏi cao sự nhanh nhẹn, kỹ năng khéo léo của các em học sinh với việc sút bóng vào cầu môn. Phần thi đã mang đến cho các em học sinh và giáo viên nhiều khoảnh khắc sôi động, vui tươi; cũng như truyền cảm hứng để các em yêu thích vận động hơn, yêu thích thể thao hơn, giúp học sinh phát triển thể chất lẫn tinh thần, đem lại cảm xúc tích cực, sự tự tin và xây dựng lối sống lành mạnh cho các em.

Sôi nổi hoạt động chào hè 2022 - giao lưu tìm hiểu tri thức, thi đấu thể thao

Thông qua hoạt động chào hè nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích các em học sinh thể hiện khả năng hiểu biết, đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, kỹ năng xử lý tình huống. Tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm kiến thức, để các em được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí tuệ của mình về mọi lĩnh vực như đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, kĩ năng thực hành, đồng thời hướng cho các em tự tìm tòi và chiếm lĩnh kiến thức, xây dựng cho học sinh thói quen tự học và sáng tạo trong quá trình học tập, rèn luyện.

Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt, phát huy năng lực, sở trường của học sinh; Tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh hai nhà trường trao đổi, học tập kinh nghiệm trong dạy – học và tổ chức các hoạt động giáo dục khác; tăng cường tình đoàn kết, thân thiết giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh hai nhà trường. Đồng thời góp phần rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục; để phụ huynh hiểu rõ hơn về hoạt động học tập, vui chơi của học sinh trong các nhà trường.

Phần thi “Khám phá tri thức”

Sôi nổi trò chơi “Gắp bi” của giáo viên và phụ huynh 2 trường cứu trợ các học sinh bị loại


Phần thi “Đoán ý đồng đội”

Phần thi "Chân sút tài ba"

Lãnh đạo xã Hải Đông và xã Quảng Nghĩa trao giải Nhất ở phần thi “Khám phá tri thức” cho 2 em học sinh trường THCS Hải Đông và THCS Quảng Nghĩa

Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố trao giải nhì ở phần thi “Khám phá tri thức”

Lãnh đạo 2 nhà trường trao giải ba ở phần thi “Khám phá tri thức”

Đại diện cha mẹ học sinh 2 nhà trường trao giải Khuyến khích ở phần thi “Khám phá tri thức”

Hiệu trưởng 2 nhà trường trao giải nhất đội nam và đội nữ cho phần thi “Chân sút tài ba”

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...