Sôi nổi hoạt động ngoại khóa “Kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”

25/01/2022 22:27
Nhằm mục đích xây dựng môi trường sống an toàn thân thiện, lành mạnh, bảo vệ và thúc đẩy quyền của trẻ em; vừa qua Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Móng Cái phối hợp với Công ty TNHH MTV GD&ĐT phát triển kỹ năng sống Minh Trí đã tổ chức chuỗi chương trình hoạt động ngoại khóa “Kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” năm học 2021 - 2022.

Chương trình được thực hiện tại 16 trường có cấp học THCS trên địa bàn Thành phố với sự tham gia của hàng nghìn em học sinh trên địa bàn.

Chương trình thực hiện tại trường THCS Trà Cổ

Tại các buổi ngoại khóa, thầy cô giáo của Công ty TNHH MTV GD&ĐT phát triển kỹ năng sống Minh Trí đã truyền đạt tới các em học sinh những kiến thức về giới tính; các hình thức xâm hại tình dục và cách nhận biết nguy cơ, lời nói, hành vi quấy rối, xâm hại tình dục. Các em cũng được hướng dẫn về kỹ năng phòng tránh, bảo vệ bản thân khỏi những hành vi xâm hại trong cuộc sống.

Ở các điểm trường tổ chức chương trình, học sinh các nhà trường đều tích cực, sôi nổi với nhiều hoạt động, tham gia nhiệt tình phân tích các tình huống nguy hiểm trong thực tế, nhờ đó giúp củng cố thêm kiến thức, hiểu biết cho trẻ ở tuổi vị thành niên.

Học sinh các trường sôi nổi, hào hứng tham gia các hoạt động

Với lối dẫn dắt thuyết phục, lôi cuốn, các nội dung được đan xen, lồng ghép khéo léo, chương trình do Công ty TNHH MTV GD&ĐT phát triển kỹ năng sống Minh Trí tổ chức đã tạo ra sân chơi mới, bổ ích, thiết thực; qua đó giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân tốt hơn trước vấn nạn xâm hại tình dục xảy ra nhiều như hiện nay. Đồng thời cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ, phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện./.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...