Sôi nổi nhiều hoạt động vui chơi đầu xuân

11/02/2016 16:14
Hòa chung không khí vui Tết đón xuân Bính Thân 2016, Trung tâm VHTT thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mừng Đảng mừng Xuân tại sân vận động Trần Phú, thu hút đông đảo nhân dân đến xem và tham gia.

Nhảy bao

Năm nay thời tiết khá thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động vui Tết. Nhân dân có dịp vui xuân với nhiều trò chơi dân gian truyền thống như kéo co, nhẩy bao, diễn đánh quay, ném còn, ném bóng, đi cà kheo…trong không khí vui tươi, phấn khởi. Đây không chỉ là dịp để nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố có dịp gặp gỡ, tụ họp đầu năm, mà thông qua đó góp phần bảo tồn gìn giữ nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trong mỗi trò chơi dân gian được tổ chức. Một du khách Trung Quốc cho biết: Năm nay gia đình tôi chọn Móng Cái để đến tham quan. Thật may mắn khi chúng tôi được đến xem và tham gia các trò chơi dân gian của các bạn. Chúng thật vui và hấp dẫn!

Đi cà kheo

Trẻ em cũng đến vui chơi

Ngoài các hoạt động văn hóa, thể thao, tại sân vận động phường Trần Phú còn trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật với nội dung về các danh lam thắng cảnh, địa danh của Móng Cái do các tác giả trong CLB Nhiếp ảnh Móng Cái thực hiện.

* Dưới đây là một số hình ảnh trong cuộc thi trò chơi dân gian đánh quay của hai đội đến từ xã Hải Sơn và Bắc Sơn tổ chức tại sân vận động phường Trần Phú chiều mùng 3 Tết Nguyên đán:

Thi vòng loại

Đây là trò chơi dân gian của người dân Sán Chỉ khu vực Hải Sơn, Bắc Sơn

Ban tổ chức trao lì xì đầu năm động viên các người chơi

Hải Ninh
Đài TT-TH
Loading...