Sức mạnh “áo xanh” vùng biển Trà Cổ

23/04/2020 20:23
Vừa qua, đội thanh niên xung kích chi đoàn khu Tràng Lộ, phường Trà Cổ đã vinh dự được Tỉnh đoàn Quảng Ninh trao tặng bằng khen về thành tích trong phòng chống dịch Covid-19. Nhìn rộng ra hoạt động của các chi đoàn, các đội, nhóm ở Đoàn Phường Trà Cổ đều nhận thấy một điểm chung, đó là tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt tình, có hiệu quả, gắn hoạt động đoàn với các phong trào và hoạt động KTXH ở địa phương. Sức mạnh “áo xanh” vùng biển Trà Cổ đã góp phần cùng “áo xanh” đất địa đầu thắng nhanh Covid.

Đồng chí Phùng Thị Hoa, Bí thư Đoàn Phường Trà Cổ cho biết: Ngay từ khi có thông báo dịch bệnh COVID-19, Đoàn thanh niên phường Trà Cổ đã được Đảng ủy phường chỉ đạo tham gia vào tổ công tác phòng chống dịch của địa phương. Đoàn đã tổ chức in trên 5.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tới từng hộ dân trên địa bàn, đồng thời tổ chức xuống đường tuyên truyền bằng loa kéo, phát các tin bài hướng dẫn các bước phòng tránh dịch bệnh (2 lần/ngày) trên loa truyền thanh; in 50 tờ pano appich dán tại trụ sở cơ quan, các nhà trường, chùa, nhà văn hóa và các nơi tập trung dân cư đông, treo 10 panô tuyên truyền, phát 300 tờ rơi tuyên truyền nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại nhà; hỗ trợ tiếp nhận 200 bộ hồ sơ dịch vụ công, hướng dẫn nhân dân tải phần mềm NCOVI khai báo y tế; thực hiện đong và phát 1.500 gói cloramin B cho nhân dân khử trùng tại gia đình và kiểm tra đo thân nhiệt và khai báo y tế tại 100% các hộ gia đình trên địa bàn...

Đoàn viên Thanh niên Phường Trà Cổ tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng 

Tranh tuyên truyền chung tay phòng chống dịch Covid -19

Cùng với công tác phòng chống dịch Covid-19, lực lượng Đoàn Thanh niên cũng đã thành lập tổ tuyên truyền phòng chống dịch cúm gia cầm H5N1, H5N6, tiêm hỗ trợ dịch cúm cho các hộ dân chăn nuôi, phát 200 tờ rơi tuyên truyền chống dịch cúm gia cầm.

Trước những thông tin liên tục trên các trang mạng, Đoàn Phường đã chủ động quán triệt,yêu cầu đoàn viên, thanh niên chỉ chia sẻ thông tin chính thống, đầy đủ theo chỉ đạo của Ban tuyên giáo Thành ủy, Thành đoàn Móng Cái và Đảng ủy phường trên zalo, facebook về tình hình diễn biến mới của dịch bệnh qua fanpage Tuổi trẻ Trà Cổ...Chia sẻ rộng rãi trong mạng lưới đoàn viên thanh niên, qua đó nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên và nhân dân trên địa bàn trong thời gian qua; đến nay không có biến động tiêu cực xảy ra.

Thiết thực trong phòng chống dịch bệnh, Đoàn Phường Trà Cổ cũng đã vận động xã hội hóa kinh phí phát miễn phí trên 4.000 khẩu trang cho nhân dân; tặng 50 chai nước rửa tay, găng tay, và nhiều nhu yếu phẩm cho chốt kiểm soát dịch; vận động  ngày công tình nguyện của đoàn viên cùng Hội phụ nữ may trên 1.000 chiếc khẩu trang phát cho nhân dân.Tổ chức 3 buổi ra quân làm sạch biển Trà Cổ và trồng 200 cây phi lao tại dọc bãi biển và nhà bia lưu niệm Bác Hồ.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Hùng Sơn trao Bằng khen

cho đồng chí Phùng Thị Hoa, Bí thư Đoàn Phường Trà Cổ, Móng Cái 

Thời gian qua, nhận nhiệm vụ hỗ trợ chốt kiểm soát dịch của địa phương, BCH đoàn phường đã kêu gọi đoàn viên thanh niên tình nguyện, thành lập 1 đội thanh niên xung kích với 30 đoàn viên trong đó lực lượng gồm BCH đoàn, các thủ lĩnh cơ sở, giáo viên trên địa bàn, học sinh, sinh viên, thanh niên nhiệt huyết chia làm 8 đoànviên/ngày/4ca. Cử 02 đồng chí (1 phó bí thư, 1 đoàn viên) tham gia chốt trực khu cách ly của thành phố, 1 đồng chí bí thư chi đoàn khu Nam Thọ tham gia trực khu cách ly với vai trò dân quân tự vệ. Các lực lượng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, đoàn phường Trà Cổ còn đẩy mạnh các hoạt động gắn hoạt động đoàn với các phong trào và hoạt động KTXH ở địa phương, trong đó, đã triển khai đề án “Hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp”, tổ chức tặng con giống gia cầm cho 4 hộ thanh niên trên địa bàn, đã kiểm tra kết quả năng suất tốt; Xã hội hóa tặng quà cho 2 gia đình thanh niên khó khăn trên địa bàn phường, phát động vẽ tranh phòng chống COVID-19 trong thời gian cách li xã hội, phân bổ đoàn viên đến hỗ trợ các cụ cao tuổi nhận trợ cấp bảo hiểm tại các điểm chi trả lưu động, thăm hỏi tặng quà cho 16 gia đình gặp khó khăn đột xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đồng chí Trần Ngọc Trung, Bí thư Thành đoàn Móng Cái đánh giá: Cùng với các cơ sở đoàn trên địa bàn thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Đoàn Phường Trà Cổ đã phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện, nỗ lực của các chi đoàn khu, các đội, nhóm và và cán bộ, đoàn viên. Trong những ngày qua, lực lượng đoàn viên thanh niên nói chung, thanh niên Trà Cổ nói riêng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu đã được dư luận xã hội ghi nhận, tạo sức lan toả lớn trong cộng đồng, góp phần cùng cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn thành phố đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục biểu dương, nhận rộng những điển hình tiên tiến như Đoàn Phường Trà Cổ để thực hiện tốt quyết tâm “cùng áo xanh thắng nhanh Covid”.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...