Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

07/06/2017 13:41
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 chính thức bắt đầu. Để đảm bảo cho kỳ thi năm nay đạt kết quả cao, thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn TP Móng Cái đã nghiêm túc thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong việc ban hành các kế hoạch, tăng cường tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá, ôn tập cho các em học sinh khối lớp 12. Đến nay, việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn Thành phố đã được chuẩn bị chu đáo với tinh thần sẵn sàng.

Cô và trò trường THCS – THPT Chu Văn An nỗ lực ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đạt kết quả cao

Những ngày này, tới trường THCS - THPT Chu Văn An chúng tôi cảm nhận được không khí ôn luyện của các em học sinh khối 12 với tinh thần khẩn trương, gấp rút. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017, trường THCS-THPT Chu Văn An có 382 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 300/382 học sinh chọn tổ hợp thi môn Khoa học tự nhiên, 382/382 học sinh chọn thi tổ hợp môn Khoa học xã hội. Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, trường THCS-THPT Chu Văn An đã triển khai mọi công tác chuẩn bị, tập trung cao độ ôn tập để kỳ thi đạt kết quả cao nhất, trong đó chú trọng đến việc ôn tập kiến thức và ổn định tâm lý cho học sinh trước những đổi mới trong kỳ thi này.

Cô Đặng Hồng Vân – Phó Hiệu trưởng trường THCS-THPT Chu Văn An, cho biết: “Đây là năm học được Bộ Giáo dục và đào tạo tiếp tục chỉ đạo với nhiều điểm đổi mới trong kỳ thi THPT Quốc gia. Do vậy, để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi năm nay với mong muốn sẽ giúp các em có kiến thức vững vàng và một tâm thế tốt nhất, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp với nhiều đổi mới nên ngay từ đầu năm, ban giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo đến các tổ chuyên môn, giáo viên và bố trí chương trình giảng dạy, tổ chức ôn tập cho các em, thống nhất thực hiện trong từng bộ môn, sắp xếp thời khóa biểu để các em có thời gian hệ thống kiến thức hợp lý và hiệu quả. Nhà trường đã chỉ đạo, định hướng giáo viên nội dung giảng dạy, ôn tập phải bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, chủ yếu là chương trình lớp 12. Từ đầu năm đến nay, nhà trường đã 4 lần tổ chức thi khảo sát. Đồng thời chủ động cho học sinh lựa chọn tổ hợp môn thi, tư vấn hướng nghiệp giúp các em có sự lựa chọn chính xác phù hợp với khả năng học tập của chính mình. Sau khi có thông báo về kỳ thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng phổ biến đến 100% giáo viên, học sinh; tổ chức họp phụ huynh học sinh và tư vấn các môn thi cho học sinh có sự lựa chọn phù hợp. Các điều kiện về cơ sở vật chất; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đảm bảo về an ninh trật tự để các em có thể đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi”.

Các em học sinh đã chủ động việc ôn tập, tự trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng và tâm lý để có một hành trang vững vàng bước vào kỳ thi.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, các giáo viên được lựa chọn để giảng dạy các môn thi tốt nghiệp là những thầy giáo, cô giáo có năng lực chuyên môn vững vàng, có bề dày kinh nghiệm dạy ôn thi tốt nghiệp để đáp ứng việc ôn tập phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh. Thầy Phạm Văn Để, giáo viên môn Ngữ Văn, trường THCS - THPT Chu Văn An cho biết: “Trước sự đổi mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia như năm nay, môn Ngữ Văn là môn tự luận duy nhất nên tôi chú trọng ôn tập phần đọc – hiểu và phần Nghị luận xã hội, kỹ năng làm bài đạt điểm tối đa; còn phần làm văn vẫn đảm bảo đầy đủ khối lượng kiến thức trọng tâm cho các em. Tùy từng lớp, từng đối tượng học sinh mà có những phương pháp, cách thức ôn khác nhau để đạt hiệu quả cao nhất”.

Trước một kỳ thi có nhiều điểm đổi mới quan trọng, là những người đầu tiên thử sức, các em học sinh không tránh khỏi những băn khoăn, lo lắng, bỡ ngỡ nhất định. Tuy nhiên, được sự quan tâm của nhà trường, của các thầy cô giáo cùng với tự tìm hiểu thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về sự đổi mới trong kỳ thi quan trọng sắp tới, các em học sinh đã chủ động việc ôn tập, tự trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng và tâm lý để có một hành trang vững vàng bước vào kỳ thi.

Em Nguyễn Văn Hải, học sinh lớp 12A1, trường THCS-THPT Chu Văn An chia sẻ: “Lúc đầu khi được nghe thông tin về những đổi mới trong tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, em cũng như các bạn trong trường rất lo lắng. Tuy nhiên, chúng em đã được các thầy, cô giáo hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ, đăng ký dự thi và tham gia ngày hội tư vấn mùa thi, lựa chọn tổ hợp môn thi, đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng, học nghề phù hợp với kiến thức, học lực. Nhờ đó, chúng em đều tự tìm cho riêng mình một phương pháp học tập tốt; trong đó tập trung chủ yếu là lắng nghe thầy cô giảng bài trên lớp và tự học ở nhà. Hiện tại em đang tập trung cho việc ôn luyện để kỳ thi sắp tới đạt kết quả tốt nhất”.

Đến thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn Thành phố đang tiến hành ôn luyện đợt 2 cho các thí sinh đủ tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia

Năm học 2016 - 2017, toàn Thành phố Móng Cái có 1.018 em học sinh ở 4 trường: THPT Trần Phú, THPT Lý Thường Kiệt, THCS – THPT Chu Văn An, Trung tâm hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017, trong đó có 699 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT, 292 thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học; 27 thí sinh thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học. Tại TP Móng Cái có 02 điểm thi THPT quốc gia đặt tại các điểm trường gồm: THPT Trần Phú và THCS – THPT Chu Văn An. Đến thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn Thành phố Móng Cái đang tiến hành ôn luyện đợt 2 cho các thí sinh đủ tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia chính thức diễn ra từ ngày 22 đến 24/6/2017 sắp tới.

Với sự chủ động của ngành giáo dục Thành phố, của các trường THPT và sự tự tin nỗ lực của các em học sinh, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn TP Móng Cái sẽ diễn ra thuận lợi, nghiêm túc và đạt kết quả cao./.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...