Sẵn sàng cho Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè 2017

27/04/2017 23:58
Hưởng ứng Tuần lễ du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 được diễn ra từ ngày 28/4 đến 7/5 tại 2 trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh là TP Hạ Long và TP Móng Cái. Để chuẩn bị cho sự kiện này, thành phố Móng Cái đang hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè năm 2017 với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè năm 2017 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 29/4 tại Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ

Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè năm 2017 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 29/4 tại Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ với chủ đề: “Móng Cái – địa đầu Tổ Quốc”. Với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc có tổng thời lượng khoảng 90 phút hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó điểm nhấn của chương trình là màn hoạt cảnh giới thiệu về 15 điểm du lịch của Thành phố Móng Cái và chương trình khai hội với màn bắn pháo điện nghệ thuật.

Ngoài ra, vào tối 30/4, thành phố sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ tuyến phố Hữu Nghị, Phường Hòa Lạc với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc có sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, các nghệ sỹ không chuyên gồm: Biểu diễn rồng lân, màn lễ hội múa chủ đề về “Biên giới biển đảo địa đầu tổ quốc”, màn khiêu vũ đường phố, múa về chủ đề “Du lịch Móng Cái”… Tổ chức các hoạt động hàng ngày tại phố đi bộ tuyến Trần Phú bắt đầu từ 28/4 gồm: các trò chơi dân gian, dạy miễn phí viết thư pháp, nhảy dân vũ, hướng dẫn nhảy cơ bản về Hip hop… Tối 1/5, thành phố sẽ tổ chức Hội thi ẩm thực đường phố “Trổ tài các món ăn đường phố” tại khu ẩm thực, Phường Trần Phú ".

Tổ chức chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ tuyến phố Hữu Nghị với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

Tổ chức các hoạt động hàng ngày tại phố đi bộ tuyến Trần Phú như dạy viết thư pháp miễn phí...

Bên cạnh đó, sẽ có nhiều hoạt động thể thao như hoạt động giao hữu bóng đá với thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) tại sân bóng đá Trần Phú vào ngày 30/4; giải bóng đá nữ bãi biển tại Khu du lịch Trà Cổ từ 30/4 đến 2/5. Khai trương bể bơi lắp ghép, các dịch vụ vui chơi trẻ em và tổ chức chương trình nghệ thuật tại điểm du lịch văn hóa Sa Vĩ với chủ đề "Sa Vĩ trong dáng hình Tổ quốc”.

Hoàn thành cổng chào “Sa Vĩ Địa đầu Tổ quốc” để chuẩn bị cho Tuần lễ du lịch Móng Cái năm 2017

Cụm thông tin Cổ động biên giới Sa Vĩ là nơi diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè 2017, đến nay Công ty TNHH Trí Lực đã khẩn trương chỉnh trang các hạng mục công trình, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, thu hút du khách. Ông Đặng Duy Quân, Tổng Giám đốc Công ty Trí Lực cho biết: “Với mục tiêu để Sa Vĩ thực sự trở thành một điểm sáng, một điểm đến hấp dẫn trong các điểm du lịch của thành phố Móng Cái, ngay từ đầu năm, Công ty đã huy động nguồn lực tài chính, nhân lực để nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục công trình, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch thu hút du khách. Theo đó, Công ty đã đầu tư mở rộng bãi đỗ xe để đáp ứng phần nào lượng du khách đến Sa Vĩ trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5; hoàn thành cổng chào “Sa Vĩ Địa đầu Tổ quốc”; cùng với thành phố hoàn thành việc lát vỉa hè, chỉnh trang đô thị; trang trí cờ, hoa, biển chỉ dẫn; xây dựng hệ thống nhà lá để du khách có nơi dừng chân nghỉ ngơi, mua sắm; đầu tư thêm hệ thống cây xanh, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp; nâng cấp, chỉnh trang toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí; thi công hàng nghìn mét hàng rào bảo vệ công trình…Cùng với đó, Công ty còn đầu tư xây dựng 2 bể bơi để phục vụ cho các hoạt động ngoại khóa của học sinh, người dân và tạo thêm dịch vụ cho du khách. Đặc biệt, trong dịp Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè 2017, Công ty còn tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sa Vĩ trong dáng hình Tổ quốc” với nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp để góp phần tạo lên Tuần lễ du lịch hấp dẫn; tạo diện mạo mới cho Sa Vĩ trở thành điểm nhấn trong các điểm du lịch của Móng Cái, tạo ấn tượng lưu giữ trong long du khách khi đến với nơi Địa đầu Tổ quốc”.

Công ty TNHH Trí Lực đầu tư xây dựng 2 bể bơi để phục vụ cho các hoạt động ngoại khóa của học sinh, người dân

Trong khuôn khổ của Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè 2017, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí, trình diễn âm nhạc... đầy hấp dẫn. Để Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè 2017 và các hoạt động hưởng ứng diễn ra thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và du khách, hiện nay, TP Móng Cái đang hoàn thiện đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hoá, dịch vụ, giá cả thị trường đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh... Đồng chí Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin Thành phố cho biết: “Để chuẩn bị cho Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè 2017 được diễn ra thành công, các đơn vị tổ chức, công ty biểu diễn nghệ thuật, UBND các xã phường trên địa bàn Thành phố đang triển khai tập luyện để chuẩn bị cho buổi tổng duyệt vào tối 28/4 tại Cụm thông tin cổ động Sa Vĩ. Đồng thời, Thành phố đã triển khai xong công tác tuyên truyền trực quan. Toàn Thành phố đang tập trung cho công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị. Các ngành cũng tăng cường công tác thanh kiểm tra nhằm chấn chỉnh, không để tình trạng tăng giá, ép giá, chèo kéo du khách. Có phương án sẵn sàng đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và an toàn cho du khách. Túc trực 24/24h, kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của du khách qua đường dây nóng Du lịch. Đến thời điểm nay, Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè năm 2017 đã sẵn sàng”.

Hoàn thiện đưa vào sử dụng nhà chờ nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái để phục vụ khách du lịch dịp 30/4-1/5

Ngoài ra, Thành phố cũng đã đưa vào sử dụng nhà chờ nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái để phục vụ du khách nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong dịp lễ 30/4-1/5/2017, tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè năm 2017 .

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng rất nhiều các hoạt động đặc sắc, Tuần lễ Du lịch Móng Cái chào hè năm 2017 chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong và ngoài nước, góp phần xây dựng thương hiệu “Người Móng Cái thân thiện”.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...